Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

NGÀY 7 THÁNG 7. VỮNG LÒNG BỀN CHÍ

Hãy vững lòng bền chí; chớ sợ chi và chớ kinh khủng trước mặt các dân đó; vì Gia-vê Đức Chúa Trời ngươi đi cùng ngươi; Ngài chẳng lìa khỏi ngươi, chẳng từ bỏ ngươi đâu. (Phục Truyền 31:6)

Chúng ta thường run sợ và mất hết nhuệ khí khi đối diện với con người. Thời nào cũng vậy, con người tội lỗi, tàn bạo, đầy quyền lực, nói chung những Gô-li-át của trần gian là hung thần của người tin Chúa. Cũng như tuyển dân của Chúa, người tin Chúa phải đối mặt không phải với một người nhưng với nhóm người đông đảo (các dân).
Làm thế nào để đứng vững trước những áp lực của sự cám dỗ và sự lôi cuốn của thế gian? Một trong những bí quyết được Kinh Thánh đề cập là 1 Hãy – 2 Chớ – 3 Vì.

1. Hãy vững lòng bền chí. Cần có tấm lòng vững vàng kiên định.  Vững lòng bền chí trong niềm tin, vững lòng bền chí vâng lời Chúa, vững lòng bền chí trong mục tiêu Chúa muốn chúng ta đạt đến, vững lòng bền chí khi đối mặt với những thách thức, khó khăn.

2. Chớ
  • Chớ sợ chi. Lòng can đảm sẽ suy yếu hoặc biến mất khi sợ sệt.
  • Chớ kinh khủng. Lòng kiên định sẽ rúng động hoặc tiêu tan khi kinh hãi.
Về một phương diện, phải vững lòng bền chí mới không rơi vào sự sợ hãi và kinh khủng. Về phương diện khác, đã có yếu tố tích cực vững lòng bền chí thì đừng để cho bất cứ yếu tố tiêu cực nào (sợ hãi, kinh khủng) hủy hoại yếu tố tích cực. Nói cách khác vững lòng bền chí, chớ sợ, chớ kinh khủng đều là những thái độ tích cực.

3. Vì
Vì sao hãy vững lòng bền chí, vì sao chớ sợ chi, chớ kinh khủng?
  • Vì Gia-vê Đức Chúa Trời ngươi đi cùng ngươi.
  • Vì Gia-vê Đức Chúa Trời ngươi chẳng lìa khỏi ngươi.
  • Vì Gia-vê Đức Chúa Trời ngươi chẳng từ bỏ ngươi.
Khi tin rằng có Chúa đi cùng, tin rằng Chúa chẳng rời xa, tin rằng Chúa chẳng từ bỏ thì không còn lý do nào khiến chúng ta sợ sệt, kinh hãi trước áp lực của con người.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét