Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

NGÀY 20 THÁNG 7. QUÀ GIÁNG SINH

Theo Thánh Kinh, Huyền nhiệm đó là “những điều chưa mắt nào thấy, chưa tai nào nghe và trí loài người chưa hề nghĩ tới, nhưng Đức Chúa Trời đã dành sẵn cho người yêu mến Ngài.” Đức Chúa Trời đã nhờ Thánh Linh tiết lộ cho chúng ta. Thánh Linh dò xét mọi sự, kể cả điều sâu nhiệm của Đức Chúa Trời. (I Cô-rinh-tô 2:9-10 – BHĐ)

Nhằm giải thích về Huyền nhiệm của Đức Chúa Trời, sứ đồ Phao-lô trích dẫn một câu trong sách Ê-sai được viết trước ông 500 năm. Tiên tri Ê-sai viết: Từ xưa, người ta chưa hề biết, tai chưa hề nghe, mắt chưa hề thấy ngoài Ngài có Đức Chúa Trời nào khác. (Ê-sai 64:4) Muốn hiểu Đức Chúa Trời, chúng ta phải tìm hiểu lời của Ngài. Muốn hiểu Tân Ước, chúng ta cần tìm hiểu Cựu Ước. Cần đối chiếu những sự kiện "ngày nay" của Tân Ước với những lời tiên tri "thời xưa" trong Cựu Ước, nhờ đó chúng ta hiểu lời tiên tri trong Cựu Ước và những sự kiện được ghi lại trong Tân Ước.

Không một lãnh đạo nào của thế giới biết được Huyền nhiệm của Đức Chúa Trời. (I Cô-rinh-tô 2:7-8) Nhưng Đức Chúa Trời đã dành sẵn cho người yêu mến Ngài Huyền nhiệm này. Nói cách khác đây là Huyền nhiệm thuộc về thiên đàng, không dính dáng gì đến sự khôn ngoan của thế gian, không dính dáng gì đến quyền lực vua chúa đời này.  

Huyền nhiệm đó là “những điều chưa mắt nào thấy, chưa tai nào nghe và trí loài người chưa hề nghĩ tới." Mắt, tai và trí là ba cơ quan giúp con người quan sát, lắng nghe, học và khám phá những sự việc ở trần gian này. Tuy nhiên cả ba đều không thể giúp con người tiếp nhận Huyền nhiệm của Đức Chúa Trời.

Vì vậy, Đức Chúa Trời đã nhờ Thánh Linh tiết lộ cho chúng ta. Huyền nhiệm Đức Chúa Trời ban cho chúng ta là Chúa Cứu Thế Giê-xu, Đấng chịu đóng đinh trên cây thập tự. (I Cô-rinh-tô 2:1-2) Trong thời Cựu Ước, Đức Thánh Linh soi sáng cho các tiên tri báo trước chương trình kế hoạch của Ngài đối với nhân loại. Đức Thánh Linh cũng soi sáng để những người tin Đức Chúa Trời hiểu và trông đợi lời tiên tri được ứng nghiệm. Khi lời tiên tri được ứng nghiệm, Đức Thánh Linh cũng cảm động người tin ca ngợi Chúa và tiếp tục bày tỏ Huyền nhiệm của Ngài. (Lu-ca 2:25-35)

Nhờ Đức Thánh Linh ban cho sự khôn ngoan mà các sứ đồ hiểu rõ Huyền nhiệm và sự can đảm rao giảng Huyền nhiệm của Đức Chúa Trời cho mọi người. Sứ đồ Phi-e-rơ viết: Trước khi sáng tạo vũ trụ, Đức Chúa Trời đã dành sẵn Con Ngài cho mục đích ấy; nhưng đến thời chúng ta, Chúa Giê-xu mới xuất hiện để thực thi chương trình cứu rỗi anh em. Nhờ Chúa, anh em tin Đức Chúa Trời, Đấng đã khiến Ngài sống lại và tôn vinh Ngài. Bởi đó, anh em có thể đặt niềm tin, hy vọng hoàn toàn vào Đức Chúa Trời.  

Thánh Linh dò xét mọi sự, kể cả điều sâu nhiệm của Đức Chúa Trời. Vì Ngài là Đấng khôn ngoan vô hạn, là Đấng hiểu mọi chân lý và Huyền nhiệm của Đức Chúa Trời. Chúng ta sống trong thời đại của Đức Thánh Linh. Do đó, hơn bao giờ hết, chúng ta có cơ hội được Đức Thánh Linh truyền đạt và bày tỏ chân lý trong Kinh Thánh và Huyền nhiệm của Đức Chúa Trời cho chúng ta.

Điều chúng ta cần làm là nhờ cậy Đức Thánh Linh, xin Ngài chỉ dạy trong khi chúng ta học lời của Đức Chúa Trời.     

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét