Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

NGÀY 17 THÁNG 7. TRANG TRẠI ĐỨC TIN



Chúa đáp: “Vì đức tin các con quá kém cỏi. Với đức tin bằng hạt cải, các con có thể bảo hòn núi này: ‘Dời đi chỗ khác!’, nó sẽ dời đi ngay. Chẳng có việc gì các con không làm được.”       
(Ma-thi-ơ 17:20 – BHĐ)

Trong khi Chúa Giê-xu ở trên núi với ba môn đệ thì dưới núi các môn đệ khác không thể đuổi quỷ ra khỏi một thiếu niên. Cứ như vắng Thầy thì ma quỷ lộng hành tác oai tác quái. Vừa không đuổi được quỷ, vừa phải tranh luận với các thầy thông giáo (Mác 9:14), xem ra lý thuyết lẫn thực hành của các môn đệ đều hỏng cả.

Chúa Giê-xu quở quỷ và truyền nó phải xuất ra và không bao giờ nhập vào cậu thiếu niên nữa. Mọi việc được giải quyết ngay lập tức. Mọi người đều tâm phục khẩu phục về quyền năng của Chúa Giê-xu. Các môn đệ hỏi riêng Chúa: "Vì sao chúng tôi không đuổi được thứ quỷ ấy?"

Phải chăng các môn đệ hỏi Chúa vì sao chúng tôi không có quyền năng đuổi quỷ? Trong câu trả lời, Chúa Giê-xu không đề cập đến quyền năng đuổi quỷ của các môn đệ. Ngài đã ban cho họ quyền năng đuổi tà linh và chữa lành các bệnh tật. (Ma-thi-ơ 10:1)

Hay là họ đã hành động không đúng với ý Chúa? Chẳng phải ai Chúa cũng chữa lành, chẳng phải ai Chúa cũng đuổi quỷ. Chẳng phải lúc nào Chúa cũng hóa bánh hoặc đi bộ trên mặt nước. Dầu vậy, Chúa đã đuổi quỷ và chữa bệnh cho cậu thiếu niên. Đó là ý muốn của Ngài. Thế nhưng vì sao các môn đệ đã làm theo ý Chúa nhưng không thành công? Các môn đệ cần tự hỏi vì sao uy quyền của Chúa không thể hiện qua công tác của họ.

Chúa đề cập đến vấn đề riêng tư của các môn đệ, đó là đức tin. Trước hết Ngài liệt họ chung với dân chúng khi Ngài nói: "Hỡi dòng dõi không tin và lầm lạc!" (Ma-thi-ơ 17:17) Trong chỗ riêng tư Ngài cho họ biết: "Vì đức tin các con quá kém cỏi."

Khi đức tin của môn đệ kém cỏi, yếu ớt như dân chúng, khi đức tin của người lãnh đạo thuộc linh bị xếp ngang hàng với đức tin của hội chúng, chẳng những họ không thể hiện được uy quyền Thầy ban cho mình mà còn phải đối diện với những cuộc tranh cãi vô tận. Thế mới biết người được ban cho uy quyền nhưng đức tin kém cỏi, yếu ớt thì chỉ là những kẻ yếu đuối, bất năng.

Chúa cho các môn đệ biết họ thiếu "đức tin bằng hạt cải". "Đức tin bằng hạt cải" dù nhỏ nhưng mạnh mẽ, khác với đức tin thùng rỗng kêu to nhưng chẳng có sức sống. Có lẽ các môn đệ đang sống với đức tin hùng hổ công bố nhưng thật sự chỉ là loại đức tin yếu ớt. Có thể các môn đệ đã thi nhau phô diễn đức tin để che đậy đức tin rỗng tuếch của họ. Đó là loại đức tin khiến các môn đệ thất bại thảm hại. Họ cần loại bỏ loại "đức tin quá kém cỏi" để sống với "đức tin bằng hạt cải". Đơn sơ, bé nhỏ, không cần phô bày, khoe khoang nhưng có sức sống và sức mạnh tiềm tàng.

Chúa còn cho các môn đệ biết: Với quyền năng Ngài đã ban cho họ, với đức tin bằng hạt cải, chẳng có việc gì các con không làm được. Chỉ vì thiếu "đức tin bằng hạt cải" mà họ thất bại.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét