Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 13 tháng 7, 2014

NGÀY 13 THÁNG 7. XÁC NHẬN

Sự cứu rỗi và vinh hiển của tôi ở nơi Đức Chúa Trời,
Núi đá uy lực và nơi trú ẩn của tôi đều ở nơi Đức Chúa Trời.
(Thi Thiên 62:7 - Bản dịch mới 2002) 

Ông Đa-vít đề cập đến bốn điều về Đức Chúa Trời:
  • Sự cứu rỗi
  • Vinh hiển
  • Núi đá (Tảng đá)
  • Nơi trú ẩn
“Sự cứu rỗi” và “vinh hiển” đi với nhau, nơi chúng ta có sự cứu rỗi là nơi có sự vinh hiển. “Núi đá uy lực” và “nơi trú ẩn” đi với nhau, tại núi đá, nơi vững chắc và an toàn, chúng ta ẩn náu.

Điều quan trọng ở đây là bốn điều về Đức Chúa Trời trở thành bốn điều “của tôi”, tức là của người ca ngợi Chúa:
  • Sự cứu rỗi của tôi ở nơi Đức Chúa Trời
  • Vinh hiển của tôi ở nơi Đức Chúa Trời
  • Tảng đá sức mạnh của tôi ở nơi Đức Chúa Trời
  • Nơi trú ẩn của tôi ở nơi Đức Chúa Trời
Như vậy người ca ngợi Chúa không phải chỉ hiểu biết về Đức Chúa Trời và liệt kê những điều đó ra mà trong cuộc sống của mình, người đó đã trải nghiệm về Đức Chúa Trời.

Ca ngợi Đức Chúa Trời cũng là xác nhận niềm tin và quan niệm sống của mình đối với Ngài. Không phải chỉ xác nhận một điều mà xác nhận cả bốn điều.

Đôi khi chúng ta chỉ có thể xác nhận niềm tin và ca ngợi Đức Chúa Trời vì Ngài là sự cứu rỗi. Còn vinh hiển của chúng ta, sức mạnh của chúng ta, nơi trú ẩn của chúng ta không phải là nơi Ngài và từ Ngài. Như vậy tức là sau khi tin Chúa, chúng ta sống tách biệt khỏi Chúa và không trông cậy Ngài.

Đến khi nào bạn có thể ca ngợi Chúa rằng:
Sự cứu rỗi và vinh hiển của tôi ở nơi Đức Chúa Trời,
Tảng đá sức mạnh và nơi trú ẩn của tôi
đều ở nơi Đức Chúa Trời.


Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét