Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

NGÀY 10 THÁNG 7. VIỆN GIÁO HUẤN CƠ ĐỐC TẠI GIA

1. Đức Chúa Trời thực hiện phần việc của Ngài
- Ngài lập chứng cớ. Chứng cớ bao gồm sự kiện, lời chứng, vật chứng mà Đức Chúa Trời thể hiện cho dân của Ngài. Thí dụ trong Rương giao ước có một bình đựng ma-na để làm chứng cho các thế hệ kế tiếp (Xuất Ai-cập Ký 16:24). Qua chứng cớ có những huấn lệnh, lề luật cho dân của Chúa.

Đức Chúa Trời lập chứng cớ nơi Gia-cốp tức là Ngài đã thể hiện quyền năng của Ngài qua lời phán, qua công việc, qua đó Ngài bày tỏ luật lệ của Ngài cho dân I-sơ-ra-ên.

- Ngài định luật pháp. Luật pháp ở đây không do con người đặt ra nhưng là điều răn, luật lệ do Đức Chúa Trời qui định và ban hành. Luật pháp của Đức Chúa Trời được tóm tắt trong Mười Điều Răn, được bày tỏ qua lời Kinh Thánh.

- Ngài truyền dặn. Đức Chúa Trời muốn dân của Ngài hiểu biết, tuân giữ và lưu truyền chứng cớ, luật pháp của Ngài nên Ngài truyền dạy một cách trực tiếp hoặc gián tiếp qua các tôi tớ của Ngài.

2. Chúng ta phải thực hiện phần việc của mình
Để chứng cớ và luật pháp Đức Chúa Trời được lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ kia, hằng ngày chúng ta phải làm gì?

- Chúng ta phải học. Muốn biết chứng cớ và luật pháp của Chúa, chúng ta cần nghe, đọc, học, ghi nhớ, suy ngẫm và làm theo luật pháp của Chúa.

- Chúng ta phải dạy. Song song với việc học lời Chúa, hằng ngày chúng ta phải vâng lời Chúa truyền dạy cặn kẽ cho thế hệ kế tiếp biết chứng cớ và luật pháp của Chúa.

3. Kết quả. Một khi chúng ta vâng lời Đức Chúa Trời, sống và thực hiện mọi công tác Ngài giao phó đối với vấn đề dạy luật pháp Chúa cho thế hệ kế tiếp thì kết quả rất rõ ràng (Câu 7):
Hầu cho chúng nó để lòng trông cậy nơi Đức Chúa Trời,
Không hề quên các công việc Ngài,
Song gìn giữ các điều răn Ngài.
(Câu 7)

Thế hệ kế tiếp (chúng nó) sẽ
·Tin cậy Đức Chúa Trời
·Thường xuyên nhớ những việc làm đầy quyền năng của Đức Chúa Trời.
·Tuân thủ mọi điều Đức Chúa Trời dạy bảo.


Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét