Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

NGÀY 11 THÁNG 7. BẰNG CHỨNG

Sau khi Chúa Giê-xu sống lại, Ngài ở lại trần gian này thêm 40 ngày. Chúa Giê-xu làm gì trong bốn mươi ngày đó? Ngài dạy các môn đệ về hai sự kiện liên quan đến Ngài:

1. Sự kiện Chúa sống lại
Sau khi Chúa Giê-xu sống lại, những người biết Chúa, đặc biệt là các môn đệ của Ngài vẫn nghi hoặc, một số sứ đồ vẫn nửa tin nửa ngờ việc Chúa sống lại.

-Chúa cho các sứ đồ thấy một số chứng cớ Ngài thật đã sống lại. Những chứng cớ đó rất đa dạng.

-Chúa đi cùng hai môn đệ trên đường đi về làng Em-ma-út, ngồi vào bàn ăn, cầu nguyện tạ ơn Đức Chúa Trời.

-Ngài hiện ra cho các môn đệ tại Giê-ru-sa-lem. Ngài yêu cầu họ: “Hãy rờ đến ta, và hãy xem; thần thì không có thịt xương, mà các ngươi thấy ta có.” (Lu-ca 24:39) Chúa đưa tay và chân cho các môn đệ xem.

-Chúa yêu cầu các môn đệ cho Ngài ăn. Họ dâng cho Ngài một miếng cá nướng. Ngài nhận lấy và ăn trước mặt môn đệ.

-Chúa yêu cầu ông Thô-ma đặt ngón tay vào bàn tay có dấu đinh của Chúa, đặt ngón tay vết giáo đâm ở sườn của Chúa. Dù Kinh Thánh không chép nhưng chúng ta có thể tin rằng sau đó các môn đệ khác đều đến gần Chúa Giê-xu và làm như ông Thô-ma.

Chính Chúa Giê-xu bày tỏ những chứng cớ Ngài đã sống lại.

2. Sự kiện về Nước Trời
Trong 40 ngày, Chúa Giê-xu cũng dành thì giờ dạy các sứ đồ vấn đề liên quan đến Nước Trời, đặc biệt là việc mở mang Nước Trời.

Chúa Giê-xu sống lại để làm gì? Có phải để tiếp tục rao giảng: “Các ngươi hãy ăn năn vì Nước Trời đã đến gần” không? (Ma-thi-ơ 4:17b) Sự sống lại của Chúa Giê-xu đã đem Nước Trời đến với con người và mở đường cho con người vào Nước Trời.

Chúa Giê-xu muốn người tin Ngài trước hết phải mở mang Nước Trời. Đó là rao truyền sự chết, sự sống lại của Ngài để nhiều người tin nhận và được vào Nước Trời.

Các sứ đồ, là những nhân chứng, là những người tin Chúa Giê-xu sống lại, là những người đầu tiên đi rao giảng về Tin Lành của Chúa Giê-xu, về Nước Trời.

Bạn đã tin Chúa Giê-xu sống lại. Bạn có tin Nước Trời không? Điều gì chứng tỏ bạn tin có Nước Trời?

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét