Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

NGÀY 21 THÁNG 7. TỰ DO CHỨ KHÔNG PHẢI PHÓNG ĐÃNG

Thưa anh em, Chúa đã cho anh em được tự do, nhưng đừng hiểu lầm tự do là phóng đãng, buông trôi theo dục vọng. Anh em được tự do để phục vụ lẫn nhau, trong tình yêu thương. (Ga-la-ti 5:13 – BHĐ)

Trong thư gửi cho những người tin Chúa Giê-xu, sứ đồ Phao-lô xưng họ là "anh em". "Anh em" cùng đức tin trong cộng đồng khác với "anh em rắc rối" khác đang len lỏi vào hội thánh để phá hoại.

Chúa cho anh em được tự do. Nhưng ma quỷ muốn biến sự tự do của anh em thành hai chiều hướng trái ngược nhau:

(1)Ma quỷ dùng một số tín đồ giả mạo đã trà trộn vào hội thánh, xem chúng ta được tự do trong Chúa Cứu Thế như thế nào. Họ nhằm mục đích trói buộc chúng ta vào luật lệ của họ, chẳng khác gì bắt chúng ta làm nô lệ. (Ga-la-ti 2:4) Người có đức tin nhưng đời sống bị trói buộc bằng những luật lệ thì sẽ trở thành nô lệ cho luật pháp. 

(2)Ma quỷ dùng sự tự do chúng ta có được để biến chúng ta thành người phóng đãng. Sứ đồ Giu-đe viết: Có một vài phần tử vô đạo trà trộn vào hàng ngũ anh em tuyên bố rằng sau khi tin Chúa, chúng ta muốn làm gì cũng được, không còn sợ Đức Chúa Trời hình phạt nữa. (Giu-đe 4 - BHĐ)   

Tự do không cho phép phạm tội. Chúa đã cho anh em được tự do, nhưng đừng hiểu lầm tự do là phóng đãng. Chúa ban cho chúng ta sự tự do trong đạo lý theo sự tin kính. (I Ti-mô-thê 6:3) Đó là tự do không phạm tội chứ không phải tự do để phạm tội.

Sứ đồ Phao-lô cũng khuyến cáo những người được Chúa ban cho sự tự do rằng nếu họ cứ "tự do" phạm tội, hậu quả là họ hủy diệt cộng đồng và tự hủy diệt. Nếu anh em xâu xé nhau, cắn nuốt nhau, hãy coi chừng kẻo anh em tiêu diệt lẫn nhau. (Ga-la-ti 5:15 - BHĐ) Ông cũng khuyên những người được Chúa ban cho sự tự do hãy cẩn thận, đừng để hành động tự do của anh em làm cho người yếu đuối vấp ngã. (I Cô-rinh-tô 8:9 - BHĐ)

Tự do không có chỗ cho xác thịt. Chúa đã cho anh em được tự do, nhưng đừng buông trôi theo dục vọng. Tự do của người tin Chúa là tự do của người được Chúa biến đổi. (II Cô-rinh-tô 5:17) Đây là sự tự do trong Thánh Linh chớ không phải tự do theo tánh xác thịt. Người để bản tánh xác thịt trỗi dậy và sai khiến sẽ bị lôi cuốn vào đủ thứ tội lỗi. (Ga-la-ti 5:19-21) Tự do đích thực là trong Thánh Linh, có Thánh Linh hướng dẫn và đời sống có bông trái Thánh Linh. (Ga-la-ti 5:22)

Tự do để phục vụ. Anh em được tự do để phục vụ lẫn nhau. Phục vụ lẫn nhau là hình ảnh của những người thắng tội lỗi, thắng bản ngã, được Thánh Linh hướng dẫn. Phục vụ lẫn nhau là hình ảnh của một cộng đồng bình an, phước hạnh.

Tự do trong tình yêu thương. Anh em được tự do để phục vụ lẫn nhau, trong tình yêu thương, thay vì xâu xé, cắn nuốt nhau (Ga-la-ti 5:15), thay vì tự tôn tự đại, ganh tỵ khiêu khích nhau (Ga-la-ti 5:26). 
  
Chúa Giê-xu phán: Anh em sẽ hiểu biết Chân lý và Chân lý sẽ giải thoát anh em. (Giăng 8:32 - BPX) Sự tự do mà Chúa ban cho giải thoát người tin Ngài khỏi tội lỗi, khỏi bản tánh xác thịt để trở nên người phục vụ bằng tình yêu thương của Ngài.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét