Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

NGÀY 5 THÁNG 7. TĂNG TRƯỞNG

Trong khi các giáo sư giả và tiên tri giả đang lộng hành, đang dẫn dụ những người Cơ Đốc non trẻ, nhẹ dạ, cả tin, người Cơ Đốc cần và phải làm gì? Làm thế nào để bảo vệ chính mình và anh em cùng niềm tin trong cộng đồng Cơ Đốc?
- Thứ nhất, mỗi cá nhân cần đề cao cảnh giác, thận trọng để không bị lối cuốn và vấp ngã (câu 17).
- Thứ nhì, cá nhân và cộng đồng Cơ Đốc cần tăng trưởng và mạnh mẽ (câu 18), tức là lớn lên trong phần thuộc linh.

1. Hãy tăng trưởng trong ân điển
Nhiều người được cứu bởi ân điển nhưng không lớn lên trong ân điển. Khi ôn lại cuộc đời theo Chúa của mình ông Phao-lô viết: “Nhưng tôi nay là người thể nào, là nhờ ơn Đức Chúa Trời” (1Cô-rinh-tô 15:10). Ân điển của Chúa không phải chỉ cứu chúng ta mà còn làm cho chúng ta trở nên mạnh mẽ. Chúng ta lớn lên trong ân điển theo năm tháng thờ Chúa và phục vụ Ngài. Trong mọi tình cảnh, ở mọi nơi, nhờ ân điển của Chúa chúng ta vui mừng trong thử thách, kiên nhẫn trong phục vụ, bình an trong khổ đau. Càng tăng trưởng trong ân điển chúng ta càng trải nghiệm Chúa, càng nhờ cậy Ngài và không còn cậy sức riêng của mình.

2. Hãy tăng trưởng trong sự hiểu biết
Nếu ân điển đặt nặng quyền năng và ân điển của Chúa đối với chúng ta thì sự hiểu biết về Chúa đặt nặng tri thức và trải nghiệm của chúng ta về Ngài. Đức tin nương nhờ ân điển đồng thời cũng cần hiểu biết về Ngài. Người hưởng ân điển mà thiếu hiểu biết sẽ trở thành người nông cạn, còn người thông hiểu mà không nương nhờ ân điển sẽ sinh ra kiêu căng, hư hỏng.

Tăng trưởng trong sự hiểu biết không phải chỉ là hiểu biết Kinh Thánh, mà là tăng trưởng trong “sự thông biết Chúa và Cứu Chúa chúng ta là Chúa Giê-xu Cứu Thế”. Nhiều người hiểu biết Kinh Thánh nhưng không hề biết Chúa Giê-xu. Càng biết Chúa Giê-xu qua Kinh Thánh, càng tăng trưởng trong ân điển; càng tăng trưởng trong ân điển, càng hiểu biết Chúa Giê-xu qua Kinh Thánh.

3. Hãy cầu xin vinh quang thuộc về Chúa
Cá nhân và cộng đồng Cơ Đốc tăng trưởng và mạnh mẽ nhờ ân điển và nhờ Lời Chúa nên chúng ta phải dâng vinh quang cho Chúa. Ân điển và sự hiểu biết cũng là những điều Chúa ban cho, qua đó chúng ta làm vinh danh Chúa. Nhờ tăng trưởng trong phần thuộc linh mà chúng ta có thể giữ mình khỏi những cạm bẫy tội lỗi và những giáo lý giả dối, qua đó làm vinh danh Chúa.
  • Hãy thận trọng,
  • Hãy tăng trưởng và
  • Hãy tôn vinh danh Chúa.
Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét