Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

NGÀY 23 THÁNG 7. NĂNG LỰC CỦA KẺ YẾU

Để đối lại các kẻ thù của Chúa, Ngài dùng miệng trẻ thơ và trẻ con đang bú mà lập nên sức mạnh Ngài, 
Khiến bọn cừu địch và kẻ báo thù phải nín lặng.
(Thi Thiên 8:2 - BTTHĐ)

Miệng trẻ thơ và trẻ con đang bú là cụm từ mô tả trẻ em từ 1 đến 3 tuổi, chỉ về ấu nhi, nhi đồng, thiếu nhi. Khi Chúa Giê-xu vào trong Đền Thờ Giê-ru-sa-lem, trẻ em đã reo hò: Hô-sa-na! Hoan hô Con Đa-vít!" Các thầy chánh tế và các thầy thông giáo nổi giận và hỏi Chúa: Ông có nghe thấy mấy đứa trẻ nói gì không? Chúa Giê-xu dùng Thi Thiên 8:2 để trả lời. Ngài phán: "Có, nhưng Kinh Thánh chép: 'Dùng môi miệng trẻ em và trẻ thơ, Chúa đã phổ ra lời ca tụng Chúa!', các ông chưa từng đọc hay sao?" (Ma-thi-ơ 21:16) Trong khi những người học thức, khôn ngoan im lặng khi nhìn thấy Chúa trong Đền Thờ, khi họ chứng kiến những phép lạ Ngài làm, thì Đức Chúa Trời dùng môi miệng trẻ thơ ca ngợi, tung hô Ngài. Rồi Chúa Giê-xu dùng sự kiện đó và lời Thi Thiên để làm câm miệng những người chống nghịch Ngài. Miệng trẻ thơ và trẻ con đang bú với lời ca tụng đơn sơ giản dị, với đức tin thành thật, với tấm lòng ngây thơ trong trắng đã khiến kẻ thù của Chúa phải câm miệng.

Miệng trẻ thơ và trẻ con đang bú là hình ảnh của những người yếu đuối, nghèo nàn, hèn hạ trong tầm nhìn của người trần. Trong mắt gã khổng lồ Gô-li-át, Đa-vít chỉ là một thiếu niên với vẻ mặt thư sinh. Vì vậy ông tỏ ý khinh bỉ. Đức Chúa Trời dùng cậu bé Đa-vít lập nên sức mạnh của Ngài để làm ngậm miệng kẻ thù của Ngài là Gô-li-át và dân Phi-li-tin. (I Sa-mu-ên 17:41-51)

Sa-tan, kẻ thù của Đức Chúa Trời, tin rằng ông Gióp sẽ nguyền rủa Ngài. Sa-tan coi ông Gióp chẳng ra gì và tin rằng sau khi Đức Chúa Trời cho phép hắn hủy hoại tài sản, nhà cửa, con cái của ông Gióp thì ông sẽ nguyền rủa Chúa. Khi ông Gióp đứng dậy, xé áo, cạo đầu, quỳ xuống đất thờ lạy Đức Chúa Trời và thưa với Ngài: "Con xin ca ngợi danh Chúa!" (Gióp 1:21 - BHĐ), Sa-tan vẫn chưa chịu ngậm miệng. Hắn cho rằng nếu hại đến xương thịt, Gióp sẽ nguyền rủa Chúa ngay. Thế nhưng sau khi Sa-tan làm cho ông Gióp bị ung nhọt từ bàn chân cho đến đỉnh đầu ông không nói lời nào xúc phạm Đức Chúa Trời. Sau đó, chúng ta không thấy Sa-tan xuất hiện và lên tiếng. Đức Chúa Trời đã dùng một ông Gióp yếu đuối, bệnh tật, trông thật thảm hại làm câm miệng kẻ thù của Ngài.

Miệng trẻ thơ và trẻ con đang bú cũng là hình ảnh những môn đệ của Chúa Giê-xu. Trong bối cảnh các môn đệ vui mừng trở về tường trình công việc ra đi truyền giảng, được Thánh Linh cảm thúc, Chúa Giê-xu cầu nguyện: Lạy Cha, Chúa Tể vũ trụ! Con tôn vinh Cha, vì Cha đã che giấu với người khôn sáng, nhưng lại bày tỏ cho người nhỏ bé những điều này. Phải, thưa Cha, vì đó là ý muốn nhân lành của Cha! (Lu-ca 10:21 - BPX) Các môn đệ chỉ là những "người nhỏ bé", yếu đuối đi theo Chúa Giê-xu để nghe Ngài dạy dỗ. Họ là những người bị người ta xem là "dốt nát không học" (Công Vụ 4:13) Đức Chúa Trời đã dùng những con người đó để làm vinh hiển danh Ngài. Họ đã làm cho giới lãnh đạo tôn giáo thời đó phải nín lặng.   

Chúa Giê-xu dạy các môn đệ phải thay đổi và trở nên giống như những đứa trẻ (Ma-thi-ơ 18:3 - BPX)

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét