Nghe mọi người bất bình và chỉ trích khi Ngài quyết định đến nhà ông
Xa-chê: “Nhà người tội lỗi mà ông ta vào trọ!”, Chúa Giê-xu phán: “Vì Con Người
đến để tìm và cứu người bị chết mất.”
1. Con Người.
Chính Chúa Giê-xu dùng từ ngữ “Con Người” khi nói về sứ
mạng của Ngài, sự chết của Ngài, sự sống lại của Ngài và sự tái lâm của Ngài.
Từ ngữ “Con Người” ám chỉ Ngài đến trần gian làm Chúa Cứu Thế, cũng nhằm ám chỉ
Ngài là hiện thân của những lời tiên tri trong Cựu Ước.
2. Con Người
đến. Chúa Giê-xu là hình ảnh của tình yêu thiên thượng, của sự
khiêm tốn hạ mình, Ngài từ thiên đàng đến trần gian. Con Người đến bày tỏ tình yêu
thương tích cực của Ngài, thiện chí của Ngài đối với nhân loại là đối tượng
Ngài yêu thương.
3. Con Người
đến để tìm người bị chết mất. Đây là nỗ lực của Chúa Cứu Thế
trước tình trạng bị chết mất của nhân loại. Dù nhân loại chưa biết tình trạng
bị chết mất của mình, Chúa cũng đến để tìm. Dù loài người biết mình đang bị
chết mất, Chúa cũng đến để tìm. Chúa đến để tìm từng người, một cách cá nhân.
Chúng ta tất cả đều như chiên đi lạc, ai theo đường nấy, Chúa Giê-xu như người
chăn đi tìm cho ra từng con chiên đang lạc mất.
4. Con Người
đến để cứu người bị chết mất. Cứu người bị chết mất là mục
tiêu của việc Chúa đến để tìm. Nếu Chúa Giê-xu chỉ đến và tìm nhưng không cứu
thì nhân loại tội lỗi vẫn ở trong tình trạng bị chết mất. Tuyệt điểm của tình
yêu Thiên Thượng, của việc đến với nhân loại, của việc tìm kiếm từng người là
cứu rỗi loài người. Đây là chương trình và kế hoạch cứu rỗi của Đức Chúa Trời,
là sứ mạng của Con Người, là nỗ lực của Chúa Giê-xu.
Khi chúng ta thắc mắc: “Vì sao Chúa Giê-xu lại làm như vậy?” Câu trả
lời của Chúa Giê-xu là: “Vì Con Người đến để tìm và cứu người bị chết mất.”
Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét