Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

NGÀY 9 THÁNG 7. BÊN KIA BỨC TƯỜNG KHÔNG CHỊU THA THỨ

Vì nếu anh em tha thứ lỗi lầm cho người ta, thì Cha anh em trên trời cũng sẽ tha thứ cho anh em. Nhưng nếu anh em không tha thứ cho người ta, thì Cha anh em cũng sẽ không tha thứ tội lỗi của anh em. (Ma-thi-ơ 6: 14-15 – Bản Phạm Xuân)

1. “Anh em” muốn được Cha tha thứ. “Anh em” xét mình, ăn năn, thú tội với Cha, cầu xin tình yêu thương và sự nhân từ của Cha.
Chúa Giê-xu nhắc nhở “anh em”, những người muốn được Cha tha thứ cần biết rằng “người ta”, những người muốn được anh em tha thứ cũng cần tình yêu thương và lòng nhân từ của “anh em”. Khi “anh em” chưa có lòng nhân từ và thương yêu “người ta” thì “anh em” chưa xứng đáng nhận tình yêu thương và sự nhân từ của Cha.

2. “Anh em” ăn năn với Cha, muốn được Cha tha thứ để sống trong mối tương giao tốt đẹp với Cha. Chúa Giê-xu nhắc nhở “anh em” rằng “người ta” cũng đến với “anh em” để xin lỗi với ước muốn có mối tương giao tốt đẹp với nhau. Nếu “anh em” chưa có mối liên hệ tốt đẹp với “người ta” thì anh em chưa xứng đáng nhận được mối liên hệ với Cha. Mối liên hệ giữa “anh em” với “người ta” có ảnh hưởng đến mối liên hệ giữa chúng ta đối với Cha.

3. Chúa Giê-xu nói lên điểm yếu của “anh em” đó là không muốn tha thứ cho “người ta”, “anh em” chỉ muốn THA (thi hành án) với “người ta” mà thôi. Tinh thần không chịu tha thứ chẳng những khiến “anh em” đánh mất sự tương giao với “người ta” mà còn khiến “anh em” đánh mất sự tương giao với Cha.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét