Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

NGÀY 15 THÁNG 7. HẢI ĐĂNG



1. Ta là
Chẳng có ai trên đời này tuyên bố như Chúa Giê-xu. Khi tuyên bố: Ta là ánh sáng đã đến thế gian, Chúa Giê-xu muốn mọi người biết:
  • Ngài từ thiên đàng đến trần gian. Ánh sáng đã đến.
  • Ngài là hiện thân của lời tiên tri. Dân đi trong nơi tối tăm đã thấy sự sáng lớn; và sự sáng đã chiếu trên những kẻ ở xứ thuộc về bóng của sự chết. (Ê-sai 9:1)
  • Ngài là ánh sáng cho trần gian. Ngài là Đức Chúa Trời và nhân loại cần có Ngài.
2. Ai tin ta
Chẳng phải hễ có mặt trời thì mọi người sống trong ánh sáng. Nếu trốn nơi hầm hố, cửa đóng then cài thì vẫn ở trong tối tăm. Chẳng phải hễ có nước thì mọi người đều đã khát. Người không chịu uống nước thì vẫn còn khát. Chẳng phải hễ có nước là mọi người đều sạch sẽ. Chỉ những người chịu dùng nước để tắm rửa mới được sạch sẽ. Chúa Giê-xu phán: “Trong khi anh em còn có ánh sáng, hãy tin cậy ánh sáng để trở nên những người sống trong ánh sáng!” (Giăng 12:36 – Bản Phạm Xuân)

Tin cậy ánh sáng là tin nơi Chúa, sống theo chân lý, theo sự dẫn dắt của Chúa và Lời của Ngài. Nói cách khác, tin cậy ánh sáng là tin Chúa Giê-xu với thái độ tích cực

Không còn ở trong bóng tối là thay đổi hoàn toàn từ tối qua sáng. Tin Chúa Giê-xu thì đời sống thay đổi, sống theo sự dạy dỗ của Chúa và lời Kinh Thánh.

Không còn ở trong bóng tối là tâm niệm của người tin nhận Chúa.

Không còn ở trong bóng tối là trắc nghiệm cho biết một người đã thật sự tin Chúa Giê-xu hay chưa.

Vì sao nhiều người tự xem mình là người Cơ Đốc mà vẫn sống trong bóng tối?
______________________________________
(Xem thêm Sự Sáng, Chuyện Thường Ngày 2, trang 370-372.)

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét