Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

NGÀY 14 THÁNG 7. YÊN TÂM CON À!

Hãy yên lặng, biết ta là Thiên Chúa,
Được tôn cao trên đất, giữa muôn dân.
Chúng ta có Chúa ở cùng,
Đức Chúa Trời Gia-cốp là thành lũy ta.
(Thi Thiên 46:10-11)

1. Qua lời Đức Chúa Trời phán với tuyển dân (câu 10) chúng ta biết tuyển dân đang đối diện với nhiều biến động trong thiên nhiên, trong xã hội. Trước những thảm họa trong đời sống, con người bị chao đảo, vùng vẫy đủ cách để thoát thân. Những người có niềm tin nơi Đức Chúa Trời cũng bị cuốn vào “cơn lốc của khủng hoảng”.

- Chúa phán: “Hãy yên lặng”, nghĩa là đừng đối phó với nghịch cảnh theo phương cách của con người. Hãy lắng nghe lời Chúa và phản ứng theo cách của Ngài. Hãy yên lặng có nghĩa là hãy an tâm, đừng hốt hoảng bối rối. Hãy xem xét lại lại niềm tin của mình đối với Chúa.

- Hãy nhận biết Đức Chúa Trời. Vì cứ nhìn vào những biến động, cứ nhìn vào nghịch cảnh nên chúng ta chỉ biết sự kiện trong thực tế và bị sự kiện chi phối. Cần hướng tầm nhìn lên cao để nhận biết Đức Chúa Trời, nhận biết Đấng quyền năng, Đấng tể trị. Chỉ lo nhìn thế giới suy sụp, chúng ta sẽ suy sụp theo, còn nhìn Đức Chúa Trời thì chẳng thể nào suy sụp.

2. Câu 11 là lời của người tin nơi Đức Chúa Trời. Sống giữa những biến cố đang diễn ra người nhận biết Đức Chúa Trời tin rằng:

- Đức Chúa Trời ở cùng. Chúa không bỏ rơi, không bỏ mặc chúng ta cho hoàn cảnh. Chúa luôn luôn ở cùng nhưng đôi khi chúng ta không nhận biết và không tin rằng Ngài đang ở cùng chúng ta. Đấng ở cùng chúng ta là Đức Gia-vê vạn quân, là Đấng có năng lực và quyền hạn vô biên.

- Đức Chúa Trời là nơi nương náu. Đây là lối thoát của những người tin Chúa. Cần xem Chúa là thành lũy, là nơi an toàn nhất rồi chạy đến với Ngài. Chỉ có Chúa, nhờ Chúa, chúng ta mới có sự bình an giữa những đổi thay của cuộc đời.

Chỉ khi nào chúng ta biết yên lặng và nhận biết Đức Chúa Trời, chúng ta mới trải nghiệm Chúa là Đấng ở với chúng ta và ban sự bình an cho chúng ta.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét