Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

NGÀY 4 THÁNG 7. HÒA BÌNH Ở TRẦN GIAN?

Các ngươi tưởng ta đem đến sự bình an cho thế gian sao?
Ta nói cùng các ngươi, không, nhưng thà đem sự phân rẽ.
(Lu-ca 12:51)

Chúa muốn thay đổi suy nghĩ của các môn đệ bằng nhóm từ “các ngươi tưởng”. Các môn đệ tưởng rằng Chúa Giê-xu đem hòa bình đến cho thế giới này. Họ chưa hiểu rằng Chúa ban sự bình an trong tâm hồn cho từng cá nhân tin nhận Ngài chớ không phải đem lại hòa bình cho thế giới đầy tranh chiến hỗn loạn.

Trong gia đình, ở lớp học, nơi làm việc, phải chăng chỉ có một mình bạn tin Chúa? Chúa Giê-xu ban sự bình an của Ngài cho bạn, nhưng đừng tưởng rằng gia đình của bạn, bạn học và các bạn cùng công sở sẽ có sự bình an. Nếu những nơi đó có sự “bình an” thì có thể vì cớ bạn cố gắng “thỏa hiệp” với họ, bạn im lặng không bày tỏ niềm tin của mình.

Chúa nói rằng “thà đem sự phân rẽ”

Khi một người tin Chúa và tuyên xưng niềm tin của mình cho gia đình, bất hòa sẽ xảy ra khi người thân trong gia đình không đồng ý với niềm tin của người đó.

Khi một gia đình tin Chúa và công bố niềm tin cho họ hàng, sự phân rẽ xảy ra nếu họ hàng không chấp nhận việc gia đình đó tin Chúa.

Khi bạn tuyên xưng niềm tin của mình ở lớp học, ở nơi làm việc, sự phân rẽ sẽ xảy ra. Bạn bè đặt cho bạn một tên gọi mới là “mục sư” hoặc “linh mục”.

Chúa Giê-xu đến chia đôi dòng lịch sử nhưng cũng chia đôi thế giới loài người: thế giới của những người tin Chúa và thế giới của những người không tin Chúa.

Dù Chúa Giê-xu không đem sự bình an cho trần gian, dù Chúa Giê-xu là nguyên nhân sự phân rẽ, sự bất hòa ở trần gian, nhưng bạn cần nhớ rằng Chúa Giê-xu đem sự bình an cho tâm hồn từng cá nhân tin nhận Ngài.

Bạn đang sống trong hoàn cảnh phân rẽ bất an? Thế nhưng, bạn có nếm trải sự sự bình an của Chúa không?

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét