Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

NGÀY 28 THÁNG 7. HÃY NGỢI KHEN CHÚA

Cầu xin sự bình an của Chúa Cứu Thế ngự trị trong lòng anh em; phải sống hoà thuận với nhau vì anh em đều thuộc về Thân thể duy nhất của Chúa; hãy tạ ân Ngài. (Cô-lô-se 3:15 – BHĐ)

-Bình an với Chúa Cứu Thế. Sứ đồ Phao-lô cầu xin sự bình an của Chúa Cứu Thế ngự trị trong lòng anh em. Đây là sự bình an của Đức Chúa Trời mà con người không thể nào hiểu thấu sẽ bảo vệ trí óc và tâm khảm anh em, khi anh em tin cậy Chúa Cứu Thế. (Phi-líp 4:7)

Đây là sự bình an trong tâm hồn do Chúa ban cho, sự bình an này hoàn toàn khác sự bình an của trần gian. Chúa Giê-xu phán: ta để lại cho các con sự bình an trong tâm hồn. Ta ban cho các con sự bình an ta, chẳng phải thứ bình an mong manh của trần gian. Lòng các con đừng bối rối, sợ hãi. (Giăng 14:27)

Sự bình an của Chúa Cứu Thế ngự trị trong tâm linh. Ngài ban cho chúng ta sự bình an để chúng ta biết ý muốn của Chúa là thế nào. Khi dự định tiến hành một công việc nào, sau khi quyết định chúng ta có thể căn cứ vào lòng bình an hoặc bất an để biết chúng ta đang làm đúng theo sự chỉ dẫn của Chúa hay không.

Khi suy nghĩ điều gì, hoặc làm bất cứ việc gì, mà lòng nghi ngại, chúng ta cần tự hỏi: Việc này có đem lại bình an cho tâm linh không? Nếu không bình an thì đừng suy nghĩ đến, đừng thực hiện việc đó, vì Chúa không vui lòng.

Sự bình an của Chúa Cứu Thế trong tâm linh là thước đo, là trọng tài, là sự bảo vệ cho đời sống của những người tin cậy Ngài.

-Bình an với nhau.  Nếu trong mối liên hệ với Đức Chúa Trời, mỗi cá nhân được hưởng sự bình an với Ngài thì trong mối liên hệ với anh em cùng niềm tin cũng phải có sự bình an. Sống hoà thuận với nhau là sự bình an trong cộng đồng Cơ Đốc. Nếu sự bình an của Chúa Cứu Thế ngự trị trong lòng anh em thì sự bình an đó cũng ngự trị giữa hội thánh của Đức Chúa Trời.

Hoà thuận, hiệp một và hoà hợp là kết quả của đời sống Cơ Đốc có mối liên hệ bình an với Đức Chúa Trời. Đây là trắc nghiệm để mỗi cá nhân lẫn cộng đồng Cơ Đốc nhận biết thật sự đã hưởng được sự bình an của Chúa hay chưa. Một cá nhân nhận mình đang hưởng sự bình an của Chúa mà không chịu hoà thuận với anh em mình là điều vô lý. 

Sứ đồ Phao-lô viết: Vì anh em đều thuộc về Thân duy nhất của Chúa, cho nên nếu anh em chỉ tìm kiếm sự bình an cho mình mà cách ly khỏi Thân của Chúa thì đó không phải là ý muốn của Chúa khi ban sự bình an của Ngài cho anh em. Nói cách khác sự bình an của Chúa ngự trị trong lòng anh em là đặc ân Chúa ban cho, còn sự bình an giữa anh em với nhau trong hội thánh là trách nhiệm của người nhận đặc ân của Chúa.

-Biết tạ ân Chúa. Người có sự bình an của Chúa Cứu Thế ngự trị trong lòng được bộc lộ qua nét đẹp là hoà thuận với anh em cùng niềm tin và qua thái độ biết ơn Chúa. Đây là tinh thần lạc quan, là thái độ vui mừng của người luôn sống trong sự bình an của Chúa. Anh em nói hay làm gì cũng phải nhân danh Chúa Giê-xu và nhờ Ngài mà cảm tạ Chúa Cha. (Cô-lô-se 3:17)  

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét