Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 6 tháng 7, 2014

NGÀY 6 THÁNG 7. NHÀ THIÊN VĂN

Các tầng trời rao truyền sự vinh hiển của Đức Chúa Trời,
Bầu trời giãi tỏ công việc tay Ngài làm,
Ngày này giảng cho ngày kia,
Đêm này tỏ sự tri thức cho đêm nọ.
(Thi Thiên 19:1-2)
  
Vũ trụ quanh ta rất bao la, phong phú. Chiều sâu của vũ trụ (các tầng trời), chiều rộng của khung trời xanh (bầu trời), sự luân chuyển của thiên nhiên (ngày, đêm) dù không nói thành lời thành tiếng nhưng vẫn luôn luôn bày tỏ (rao truyền, giải tỏ) về Đức Chúa Trời.

1. Vũ trụ cho biết có Đức Chúa Trời.
Các tầng trời rao truyền sự vinh hiển của Đức Chúa Trời. Vũ trụ mênh mông bao la, vô cùng vô tận bày tỏ sự vinh quang vĩ đại của Đức Chúa Trời là Đấng Sáng Tạo.

2. Vũ trụ bày tỏ công trình của Đức Chúa Trời
Ngước nhìn bầu trời, quan sát vào những tạo vật, theo dõi sự tuần hoàn của thiên nhiên ta có thể nghe thiên nhiên giảng giải về Đức Chúa Trời. Thiên nhiên là công trình của Đức Chúa Trời tạo dựng. Qua thiên nhiên ta nhận biết Đức Chúa Trời đã làm gì. Công trình của Ngài thật vĩ đại, thế giới xoay vần thật hoàn hảo, công việc của Ngài thật tốt lành.

3. Nhiều người chiêm ngưỡng sự vinh hiển của Đức Chúa Trời, nghiên cứu công việc của tay Ngài làm nhưng không nhìn nhận sự hiện hữu của Đức Chúa Trời vì mục tiêu của họ khi nhìn ngắm thiên nhiên, khi khám phá những luật lệ thiên nhiên không phải để tin có Đức Chúa Trời mà là để phủ nhận Ngài. Đến với Đức Chúa Trời phải đến bằng đức tin.

Không phải bởi lý luận, chẳng phải nhờ khoa học mà con người tin có Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời thực hữu không bị ràng buộc bởi quyết định bởi khoa học, bởi triết thuyết hoặc bởi lý luận. Đức Chúa Trời vẫn luôn luôn hiện hữu dù con người tin Ngài hoặc chối bỏ Ngài.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét