Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

NGÀY 26 THÁNG 7. ĐỨC CHÚA TRỜI BÀY TỎ LÒNG YÊU THƯƠNG

Đức Chúa Trời đã chứng tỏ tình yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi Chúa Cứu Thế chịu chết thay chúng ta là người tội lỗi. (Rô-ma 5:8 – BHĐ)

Sứ đồ Phao-lô đề cập đến Đức Chúa Trời, Chúa Cứu Thế, và chúng ta. Đức Chúa Trời ở Thiên Đàng, là Thần Linh, con người không nhìn thấy được. Chúa Cứu Thế là Chúa Giê-xu, từ Thiên Đàng đến trần gian làm người, thay thế nhân loại chịu chết trên thập tự giá vì cớ tội lỗi của họ. Chúng ta là con người sống tội lỗi, sống xa cách Đức Chúa Trời.    

Đức Chúa Trời là tình yêu thương. Tình yêu thương của Ngài không thuộc loại cảm xúc xót thương uỷ mị, cũng không thuộc loại tình cảm khi thương khi ghét. Tình yêu thương của Đức Chúa Trời là tình yêu thương không thay đổi, không tuỳ thuộc vào đối tượng, không tuỳ thuộc vào hoàn cảnh. Đó là tình yêu thương đời đời vĩnh cửu. Dù chúng ta là người như thế nào thì Đức Chúa Trời vẫn yêu thương chúng ta.  

Tình yêu thương của Đức Chúa Trời không thụ động mà có hành động tích cực. Đi kèm với tình yêu thương của Đức Chúa Trời luôn luôn là hành động. Chúa Giê-xu nói với ông Ni-cô-đem: Vì Đức Chúa Trời yêu thương nhân loại đến nỗi ban cho Con Một của Ngài. (Giăng 3:16 – Bản PX) Sứ đồ Giăng viết rằng tình yêu thương của Đức Chúa Trời được bày tỏ một cách cụ thể: Đức Chúa Trời biểu lộ tình yêu thương khi sai Con Ngài đến trần gian chịu chết để đem lại cho chúng ta sự sống vĩnh cửu. Nhìn hành động đó, chúng ta hiểu được đâu là tình yêu thương đích thực. (I Giăng 4:9-10a)

Đức Chúa Trời biểu lộ tình yêu thương của Ngài bằng sự chủ động. Ngài yêu thương khi chúng ta chẳng yêu thương, chẳng tôn thờ Ngài. Không phải chúng ta kính yêu Đức Chúa Trời trước, nhưng Đức Chúa Trời đã yêu thương chúng ta, sai Con Ngài đến hy sinh chuộc tội chúng ta. (I Giăng 4:10b – BHĐ)

Đức Chúa Trời biểu lộ tình yêu thương của Ngài bằng sự hy sinh. Chúa Cứu Thế Giê-xu là bằng chứng Đức Chúa Trời yêu thương chúng ta. Muốn biết Đức Chúa Trời yêu thương chúng ta như thế nào, hãy tìm hiểu về Chúa Giê-xu. 

Đức Chúa Trời biểu lộ tình yêu thương của Ngài khi đem ích lợi đến cho con người, là đối tượng Ngài yêu thương. Chúa Cứu Thế Giê-xu chịu chết thay cho chúng ta khi chúng ta là người tội lỗi. Nhu cầu quan trọng nhất của con người không phải là nhu cầu vật chất mà là nhu cầu tâm linh. Chúa Cứu Thế Giê-xu chính là Đức Chúa Trời đến trần gian để giải quyết nhu cầu tâm linh của con người.

Có người trách rằng nếu Đức Chúa Trời yêu thương tôi, sao tôi lại ra nông nỗi này? Những nỗi khổ mà con người muốn giải quyết chỉ là cơm áo gạo tiền. Con người chưa nhận ra Đức Chúa Trời đã giải quyết điều quan trọng nhất trong đời sống của họ.   


Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét