Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

NGÀY 3 THÁNG 7. ĐÃ CHẾT


Vừa được an táng đã điện thoại về nhà

Một ông nọ là cư dân thành phố Luck (vùng Tây Bắc Ukraina) không có việc làm ổn định. Ông thường xuyên say xỉn, nhiều lần đi tìm việc làm ở xa theo thời vụ, lâu ngày mới về nhà. Lần cuối cùng ông ta vắng nhà khá lâu và không có tin tức gì. Một ngày nọ cảnh sát báo cho gia đình biết rằng họ tìm được một tử thi bị phân hủy ở mức độ nặng. Căn cứ vào dấu vân tay họ khẳng định đó chính là ông ta.

Tử thi được đặt vào quan tài niêm kín và đưa về nhà. Tang lễ được cử hành vào ngày 31/10/2009. Sau tang lễ chừng một tiếng đồng hồ, khi tang quyến chuẩn bị dùng bữa thì có điện thoại, cả gia đình sững sờ khi nghe giọng của người đã khuất. Ông ta bị bệnh và đang nằm tại bệnh viện ở thành phố kế cận. Mẹ ông ngất xỉu ngay sau cú điện thoại và phải đưa đi cấp cứu.

Sau khi nhận được ‘tin vui’ từ gia đình, Viện Kiểm Sát Thành Phố Luck đã mở cuộc điều tra truy cứu trách nhiệm của cảnh sát và tìm hiểu xem người yên nghỉ trong nghĩa trang là ai?

Chuyện buồn cười của thiên hạ có thể trở thành chuyện buồn đau của người Cơ Đốc. Chuyện vui mừng của thiên hạ có thể trở thành chuyện khóc than của người Cơ Đốc. Biết bao lần người Cơ Đốc quyết định “coi mình như chết về tội lỗi” nhưng trong cuộc sống hằng ngày thì lại sống cho tội lỗi. 

Coi mình như chết đối với tội lỗi tức là chẳng còn dính dáng gì đến tội lỗi nữa. Tay này đã chết đối với tội lỗi, tức là tay này chẳng còn dính dáng gì đến việc ăn trộm, ăn cắp; chân này coi như chết đối với tội lỗi, tức là chân này không đi đến những nơi phạm tội, không đứng trong đường gian ác; mắt này coi như đã chết đối với tội lỗi, tức là không còn con mắt kiêu ngạo, con mắt ganh ghét, con mắt tà dâm... Thế nhưng thay vì coi mình chết đối với tội lỗi, vô số người Cơ Đốc sống rất năng nổ trong tội lỗi.

Để có thể sống đúng với quyết định “coi mình như chết đối với tội lỗi”, người Cơ Đốc cần “sống cho Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Giê-xu Cứu Thế”. Cần nhờ Chúa Giê-xu để quyết định chết đối với tội lỗi, đồng thời nhờ Chúa Giê-xu để sống cho Đức Chúa Trời. Sự chết của Chúa Giê-xu vì cớ tội lỗi của chúng ta có thể giúp chúng ta coi mình như chết đối với tội lỗi. Quyền năng sống lại của Chúa Giê-xu giúp chúng ta đắc thắng tội lỗi và sống cho Đức Chúa Trời. 

Quyết định “coi mình như chết đối với tội lỗi” chỉ thật sự có giá trị khi bạn quyết định thật sự sống cho Đức Chúa Trời. Chừng nào bạn sống cho Đức Chúa Trời thì tội lỗi không thể vùng dậy và hành quyền trên bạn.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét