Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

NGÀY 5 THÁNG 6. CÚ NHẢY CỦA ĐỨC TIN


Bà Oprah Winfrey, MC nổi tiếng của chương trình ‘Trò chuyện trên truyền hình’ Mỹ, một trong 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới, từng nói với các khán thính giả đài truyền hình rằng: “Làm sao lại chỉ có một con đường dẫn đến Đức Chúa Trời hoặc đến thiên đàng?” Trong một lần giải đáp thắc mắc cho một khán thính giả ở Illinois, bà Oprah Winfrey nói: “Tôi là một người Cơ Đốc tin rằng đương nhiên có nhiều con đường khác ngoài Cơ Đốc giáo dẫn đến Đức Chúa Trời.”

Phải chăng bà Oprah Winfrey chưa hiểu Kinh Thánh cách chính xác vì bà chưa được giáo huấn kỹ càng về lời Chúa? Phải chăng bà Oprah Winfrey là thuộc viên của một hội thánh đang chủ trương một giáo lý cứu rỗi mới? Phải chăng khi trở nên giàu có và trở thành người có ảnh hưởng, bà Oprah cho rằng bà có quyền rao giảng ‘phúc âm Oprah Winfrey’?

Đây không phải chỉ là vấn đề của những người chưa tin Chúa Giê-xu, mà còn là vấn đề của những người đã tin Chúa Giê-xu. Ông Phao-lô cảnh báo: “Tôi sợ anh em suy tư lầm lạc, mất lòng trong sạch chuyên nhất với Chúa Cứu Thế, như Ê-va ngày xưa bị Con Rắn dùng quỷ kế lừa gạt. Vì nếu có người tuyên truyền một cứu tinh khác với Chúa Cứu Thế Giê-xu chúng tôi đã truyền giảng, hoặc một thần linh khác với Thánh Linh anh em đã nhận, hoặc một phúc âm khác với Phúc Âm anh em đã tin, anh em cũng sẵn sàng hưởng ứng!” (2Cô-rinh-tô 11:4)

Sự cứu rỗi mà sứ đồ Phi-e-rơ đề cập trong sách Công Vụ liên quan đến (1)mục đích Chúa Giê-xu đến thế gian. Chúa Giê-xu phán: “Con Người đến để tìm và cứu người bị chết mất.” (Lu-ca 19:10) (2)việc giải cứu tâm linh con người khỏi sự chết trong tội lỗi như điều thiên sứ truyền phán với cô Ma-ry: “Con trai ấy sẽ cứu dân mình ra khỏi tội.” (Ma-thi-ơ 1:22b) (3)việc ban cho con người sự tự do, sứ đồ Phao-lô viết: “Đấng Cứu Thế đã buông tha chúng ta cho được tự do; vậy hãy đứng vững, chớ lại để mình dưới ách tôi mọi nữa.” (Ga-la-ti 5:1)

“Chẳng có sự cứu rỗi trong Đấng nào khác, chẳng có danh nào khác” là lời khẳng định trở lại điều Chúa Giê-xu phán: “Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống. Chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha.” (Giăng 14:6)

“Chẳng có sự cứu rỗi trong Đấng nào khác, chẳng có danh nào khác” bao hàm ý Chúa Giê-xu là Đấng của lời hứa. Ông Giăng Báp-tít đã giới thiệu Chúa Giê-xu: “Đây là Chiên Con của Đức Chúa Trời, Đấng tiêu diệt tội lỗi của nhân loại.” (Giăng 1:29)

“Chẳng có sự cứu rỗi trong Đấng nào khác, chẳng có danh nào khác ban cho loài người” bao hàm ý sự cứu rỗi không từ con người, không do con người. Từ ngữ “ban cho” ngụ ý sự cứu rỗi là món quà chớ không phải là sự tưởng thưởng.

“Chẳng có sự cứu rỗi trong Đấng nào khác, chẳng có danh nào khác… để chúng ta phải nhờ đó mà được cứu” bao hàm ý chúng ta được cứu không phải nhờ công đức, không phải nhờ nỗ lực của con người.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét