Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

NGÀY 9 THÁNG 6. TÍN HIỆU THUỘC LINH

Sứ đồ Gia-cơ là một trong những chiến sĩ cầu nguyện. Ông chỉ dẫn cho chúng ta biết (1)Khi nào cầu nguyện; (2)Cầu nguyện như thế nào; và (3)Vì sao phải cầu nguyện. 

Trong anh em có ai chịu khổ chăng? Sứ đồ Gia-cơ đề cập đến tình cảnh của những người tin Chúa trong thời hội thánh đầu tiên. Đó là những tín hữu người Do Thái vì cớ danh Chúa bị bách hại và tản lạc khắp nơi mà ông gọi là “mười hai chi phái ở tan lạc” (Gia-cơ 1:1)

Trong anh em có ai chịu khổ chăng? Ngoài ra, sứ đồ Gia-cơ còn đề cập đến những tín hữu đang trong cảnh nghèo đói, bệnh tật, mất mát,… Như vậy, nghĩa là người tin Chúa phải đối diện với thử thách để rèn luyện đức tin và lòng trung thành. Đức Chúa Trời không hứa cho người tin Ngài một cuộc sống thuận buồm xuôi gió. Họ vẫn có thể mất mát, bệnh tật như ông Gióp, nghèo khổ lẫn bệnh tật như ông La-xa-rơ.

Trong anh em có ai chịu khổ chăng? Người ấy hãy cầu nguyện. Sứ đồ không có ý dạy khi gặp khó khăn mới lo cầu nguyện. Có những người chỉ cầu nguyện trong những ngày êm ả. Nhưng khi khó khăn thử thách đến thì họ ra sức đối phó, chống chọi để vượt qua chớ không cầu nguyện.

Khi chịu khổ hãy cầu nguyện là lời khích lệ hãy xác định đức tin không thay đổi của mình đối với Chúa. Trong cảnh an lành tin cậy Chúa, trong nghịch cảnh chẳng những không mất lòng tin mà càng tin cậy Chúa hơn nữa.

Khi chịu khổ hãy cầu nguyện là lời nhắc nhở cứ duy trì mối tương giao tốt đẹp giữa mình với Chúa. Chẳng phải khi thuận cảnh đến với Chúa trong sự ngọt ngào, còn khi gặp thử thách thì cay đắng, giận dỗi không đến với Chúa nữa. Trong hoạn nạn, ông Gióp nói: Dù Chúa giết tôi, tôi vẫn còn hy vọng. Trước mặt Ngài vẫn trình dâng lý lẽ. (Gióp 13:15)  

Khi chịu khổ hãy cầu nguyện là lời khuyên hãy tìm hiểu ý muốn của Chúa đối với cuộc đời của mình. Sứ đồ Gia-cơ khuyên: Nếu anh em không hiểu biết đường lối Chúa, hãy cầu xin Ngài chỉ dẫn. (Gia-cơ 1:5) 

Khi chịu khổ hãy cầu nguyện là lời khuyên hãy cầu xin và nhờ cậy năng lực của Chúa để vượt qua thử thách hoạn nạn. Khi qua đời, ông La-xa-rơ được thiên sứ đem đặt vào lòng Áp-ra-ham. Trong cảnh nghèo khổ, bệnh tật, chắc ông La-xa-rơ đã cầu nguyện. Chắc chắn Đức Chúa Trời lắng nghe lời cầu nguyện của ông La-xa-rơ. Nhưng cho đến khi qua đời ông vẫn là người ăn xin và bệnh tật. Trong khi chịu khổ, chúng ta phải cầu nguyện để có thể thuận phục ý muốn của Chúa cho đến cuối đời. 

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét