Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

NGÀY 17 THÁNG 6. HÃY DÙNG P413

Tôi làm được mọi sự nhờ Đấng ban thêm sức cho tôi. (Phi-líp 4:13) 


Ta có thể xem Phi-líp 4:13 là thuốc P413, loại thuốc miễn phí nhưng rất cần thiết cho mọi người. Ông Phao-lô ‘uống thuốc P413’ khi ở trong hoàn cảnh tù đày, khi ôn lại quá khứ đầy gian khổ và đang đối diện với tương lai đầy thách thức.

‘Tôi làm’ cho biết người Cơ Đốc không chỉ có đức tin mà còn có hành động, không sống một cách thụ động nhưng tích cực hoạt động. Nhiều người Cơ Đốc không chịu làm bất cứ việc gì, mà chỉ sống với đức tin biếng nhác như thể nằm chờ sung rụng.

‘Tôi làm được mọi sự’ bày tỏ tinh thần lạc quan của người Cơ Đốc, lạc quan trong khi hành động, lạc quan về mọi việc mình đang thực hiện. ‘Mọi sự’ ở đây là mọi việc Chúa yêu cầu, mọi hoàn cảnh theo ý muốn của Chúa chớ không phải mọi việc, mọi hoàn cảnh theo ý riêng của tôi. Chúa giao bất cứ việc nào tôi cũng làm nổi, Chúa đặt tôi trong bất cứ hoàn cảnh nào tôi cũng sống được. Đây là hình ảnh của người vừa thuận phục ý muốn của Chúa đối với đời sống của mình, vừa làm hài lòng Chúa trong cách sống của mình.

Bí quyết có một đời sống lạc quan từ suy nghĩ đến hành động phát xuất từ niềm tin ‘nhờ Đấng ban thêm sức cho tôi’. Nhờ năng lực Chúa ban, tôi chịu được mọi hoàn cảnh. Nhờ năng lực Chúa ban, tôi đủ sức làm mọi việc.

Người nhờ cậy Chúa luôn luôn khẳng định rằng: “Chúa là sức mạnh của tôi” Còn người nhờ cậy loài người thì xác định rằng: “Chú là sức mạnh của tôi”, chỉ khác nhau một nét thôi. Bạn sống theo khẩu hiệu nào? Có phải là: Mọi việc tôi làm được đều do năng lực Chúa ban cho.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét