Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

NGÀY 3 THÁNG 6. XÀ PHÒNG HY VỌNG

Anh em thân yêu, hiện nay chúng ta đã là con cái Đức Chúa Trời. Mặc dù chưa biết hết tương lai nhưng chúng ta biết chắc khi Chúa trở lại, chúng ta sẽ giống như Ngài vì chúng ta sẽ thấy chính Ngài. Ai có niềm hy vọng ấy sẽ giữ mình trinh khiết vì Chúa Cứu Thế thật là trinh khiết. (1Giăng 3:2, 3 – Bản Hiện Đại)

Được Đức Thánh Linh cảm thúc, sứ đồ Giăng viết thư cho các tín hữu trong hội thánh. Những lời dạy dỗ của các giáo sư giả khiến họ hoang mang, nghi ngờ về Chúa Giê-xu là Đấng họ tin lâu nay.

Sứ đồ Giăng xưng nhận những người tin Chúa Giê-xu là “anh em thân yêu”. Chẳng những Đức Chúa Trời yêu thương họ, chẳng những họ yêu thương nhau, mà sứ đồ Giăng, người chăn bầy, cũng yêu thương họ. Sứ đồ Giăng củng cố và khích lệ đức tin của các tín hữu qua việc xác nhận:  

1. Chúng ta là con cái Đức Chúa Trời
Sự giảng dạy của các giáo sư mạo nhận khiến cho lẽ thật cứu rỗi trở nên khó hiểu. Hơn nữa, có những người thuộc giáo phái lạ nói với các tín hữu rằng họ chưa được cứu khiến cho họ hoang mang. Do đó sứ đồ Giăng khẳng định với những người đã tin Chúa Giê-xu rằng: “Chúng ta là con cái Đức Chúa Trời.” Một khi đã tin nhận Chúa Giê-xu, đã được Đức Thánh Linh tái sanh đổi mới thì chúng ta là con cái Đức Chúa Trời. Nhưng hễ ai tiếp nhận Ngài, nghĩa là tất cả những người tin danh Ngài, thì được Ngài ban cho quyền trở thành con Đức Chúa Trời. (Giăng 1:12) 

2. Chúng ta sẽ giống như Ngài
Trước hết ông xác quyết niềm tin của họ đối với sự kiện họ đã và đang là con cái Đức Chúa Trời. Tiếp theo ông viết về niềm tin đối với tương lai. Mặc dù chưa biết hết tương lai nhưng điều người tin Chúa biết chắc chắn là Chúa sẽ trở lại. Sứ đồ Giăng cho biết: “Chúng ta sẽ giống như Ngài vì chúng ta sẽ thấy chính Ngài.” Tất nhiên chúng ta không giống Chúa Giê-xu về phương diện hình dạng bề ngoài, không mang dấu đinh trên tay và chân. Nhưng chúng ta giống Chúa về phương diện tâm linh. Chúng ta không bị ô uế nhưng thánh khiết như Chúa. Chúng ta cũng không phạm tội vì Chúa là Đấng không hề phạm tội. Chúng ta được ở thiên đàng là nơi Chúa ngự. Chúng ta có sự sống đời đời vì Chúa là Đấng đời đời…

3. Chúng ta sẽ giữ mình tinh khiết  
Vững vàng trong đức tin cứu rỗi, trông mong Chúa Giê-xu trở lại sẽ có ảnh hưởng tích cực đến đời sống nên thánh. Không một người con nào của Chúa nói mình trông mong Chúa tái lâm mà cứ đắm chìm trong tội lỗi, bất khiết. Trái lại, họ phải sửa soạn đời sống để gặp Chúa. Đó là đời sống giữ mình tinh khiết, thanh sạch. Đấng tái lâm là Đấng Thánh, Chúa Cứu Thế rất thánh khiết, đó là sự thực. Người càng trông đợi Chúa tái lâm càng phải sống thánh khiết để được thánh hoá giống như Chúa là Đấng thánh khiết. 

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét