Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

NGÀY 25 THÁNG 6. THỬ THÁCH


Hỡi anh em, hãy coi sự thử thách trăm bề thoạt đến cho anh em như là điều vui mừng trọn vẹn, vì biết rằng sự thử thách đức tin anh em sanh ra sự nhịn nhục. (Gia-cơ 1:2-3)

1. Thử thách là những hoàn cảnh khó khăn, những gian nan, những khổ đau mà một người hoặc một cộng đồng phải gánh chịu như bệnh tật, mất mát, tai ương...

Con người nói chung phải đối diện với nhiều gian lao thử thách. Nhưng ở đây sứ đồ Gia-cơ viết “anh em” tức là cộng đồng những người tin Chúa. Chúa Giê-xu không hứa với những người tin Ngài rằng họ sẽ sống dễ chịu, an nhàn ở trần gian. Chúa phán: “Các ngươi sẽ có hoạn nạn trong thế gian” (Giăng 16:33).

Sứ đồ Gia-cơ viết “anh em” đang chịu “thử thách trăm bề” có nghĩa là một cộng đồng Cơ Đốc đang sống trong hoàn cảnh khó khăn về nhiều phương diện với mức độ rất nghiêm trọng.

2. Thử thách làm “đau” nhưng “được”
Về một phương diện, thử thách “đụng” đến đời sống sinh hoạt hằng ngày của chúng ta, gây ra những “đau đớn” và “đau khổ” trong chúng ta. Nhưng về phương diện khác, thử thách “đụng” đến “đức tin” của chúng ta. Nhờ có thử thách mà đức tin của chúng ta được tiến triển.

Khi sứ đồ Gia-cơ viết: “thử thách đức tin sanh ra nhịn nhục” cho thấy người tin Chúa phải chịu thử thách trong một thời gian. Nhờ đức tin bị thử thách trong một thời gian nên sinh ra sự kiên nhẫn. Đây là một trong những đặc điểm của người Cơ Đốc trưởng thành trong Chúa.

3. Khi gặp thử thách, chúng ta rất dễ chán nản, cằn nhằn, oán trách. Tuy nhiên thử thách không nhằm mục đích làm cho đức tin của chúng ta bị suy yếu nhưng nhằm làm cho đức tin của chúng ta mạnh mẽ hơn. Thử thách không nhằm làm cho chúng ta cứ mãi là “con đỏ” mà trở nên trưởng thành trong đức tin. Vì thế, khi đương đầu với gian lao thử thách, đau khổ, buồn bã, chúng ta hãy hướng về tương lai, vì sau thử thách là sự vui mừng trọn vẹn.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét