Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

NGÀY 23 THÁNG 6. VÂNG PHỤC

Khi tuyển dân của Đức Chúa Trời vào Đất hứa, điều họ quan tâm nhất là gì? Đức Chúa Trời ban cho họ vùng đất “đượm sữa và mật ong”, nhưng có thể tuyển dân của Chúa chỉ nghĩ đến vấn đề làm sao cho đời sống vật chất mỗi ngày một khá hơn còn coi nhẹ đời sống tâm linh. Thái độ của dân tuyển của Chúa đối với Lời Chúa ảnh hưởng đến hạnh phúc và cuộc sống hằng ngày của chính họ.

1. Có gì? 
Trước hết, dân tuyển cần nhớ rằng họ có mạng lệnh của Đức Chúa Trời, có luật pháp của Ngài. Đây là gia tài vô cùng quý giá chứa đựng những nguyên tắc sống theo ý muốn Chúa. Nhiều khi quá lo nghĩ, bận bịu với biết bao công việc mà dân tuyển quên rằng họ đang sở hữu những lời chỉ dẫn cần thiết, những nguyên tắc chủ chốt trong mạng lệnh và luật pháp của Chúa.

2. Làm gì? 
Tiếp theo là làm theo, gìn giữ và noi theo. Dân của Chúa có mạng lệnh, luật pháp của Chúa để vận dụng vào cuộc sống. Đây là khâu hết sức quan trọng. Luật pháp của Chúa không phải là hai tấm bảng đá kỷ niệm, không phải là báu vật trưng bày trong bảo tàng để thưởng lãm. Làm theo mạng lệnh của Chúa.  Giữ gìn luật pháp của Chúa, noi theo luật pháp của Chúa. Tức là trong cuộc sống, trong công việc, trong các mối liên hệ luôn luôn tuân thủ và áp dụng lời Chúa.

3. Được gì? 
Muốn an cư lạc nghiệp (ăn ở bình yên), muốn đất đai phì nhiêu, hoa lợi bội thu (đất sanh sản hoa lợi), cuộc sống ấm no, yên ổn, hạnh phúc (ăn no và được ở bình yên trong xứ) thì tuyển dân của Chúa cần sống theo lời Chúa, đó là phần thưởng Chúa ban cho. Mặc dù siêng năng trong công việc nhưng cần nhận biết rằng những thành quả họ đạt được là do Chúa ban cho.

Đôi khi chúng ta nghĩ rằng người vâng giữ lời Chúa chỉ được hưởng niềm vui trong tâm linh mà thôi. Thật ra Đức Chúa Trời rất thực tế, Ngài chúc phước cho đất đai, công việc, cuộc sống, gia đình của những người sống theo lời của Ngài.

Mục tiêu mà bạn theo đuổi trong cuộc đời là gì? Phải chăng bạn lo học hành, làm việc để được no đủ, thịnh vượng và hạnh phúc? Hay là bạn gìn giữ luật pháp của Chúa và noi theo? Khi chúng ta xem việc làm theo mạng lệnh của Chúa là mục tiêu cho cuộc sống thì chúng ta vẫn đi học, vẫn làm việc còn những kết quả chúng ta đạt được cả thuộc linh lẫn thuộc thể đều do Chúa ban cho. Khi lấy kết quả của cuộc sống làm mục tiêu cho đời sống, chúng ta đánh mất mục tiêu đích thực là sống vâng giữ lời Chúa.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét