Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014

NGÀY 15 THÁNG 6. GƯƠNG SOI MẶT (2)

1. Soi gương chưa?
Mỗi ngày soi gương là thói quen bình thường của con người. Có thể ví sánh việc tĩnh nguyện hằng ngày với việc soi gương. Nhiều người có thói quen tốt đối với lời Chúa: mỗi tuần đối diện với lời Chúa khi nghe giảng, mỗi ngày đối diện với lời Chúa trong giờ tĩnh nguyện. Có thói quen tốt đối với lời Chúa chưa hẳn sẽ dẫn đến những thay đổi trong đời sống. Vì đó chỉ là có thói quen nghe mà thôi.

2. Nhìn thấy mặt mình trong gương chưa?
Soi gương, nhìn qua mặt mình không thể thực hiện cách cẩu thả được, trái lại phải rất cẩn thận. Nhờ soi gương mới nhận ra bộ mặt thật của mình quá dơ, quá tệ so với bộ mặt tốt đẹp hơn mà mình cần phải có. Người soi gương nhìn thấy tình trạng mặt của mình. Người đối diện với lời Chúa sẽ nhận ra con người thật của mình. Tuy nhiên việc nhận biết thực trạng của mình chưa thể đem đến sự thay đổi trong đời sống của người đó. Vì nhận biết mình là người thế nào là một chuyện, có quyết định hành động để thay đổi lại là chuyện khác.

3. Tật xấu không thay đổi con người thành tốt
Sứ đồ Gia-cơ vừa đề cập đến thói quen tốt là soi gương, nhìn qua mặt mình, đồng thời cũng vạch ra thói xấu bỏ đi, quên mất là dơ hay sạch. Thật đáng tiếc khi thói quen tưởng là tốt, tưởng đem ích lợi lại trở thành tật xấu và gây tai hại cho tín hữu.

-Có thói quen soi gương rồi bỏ đi là thái độ coi thường những sự thật mà lời Chúa đã vạch ra. Đối diện với lời Chúa mà không tích cực đáp ứng tức là coi thường lời dạy của Chúa và đương nhiên là coi thường chính Chúa.

-Có thói quen soi gương mà quên mặt mình dơ hay sạch là coi thường những vết dơ trên mặt. Cũng vậy, khi đối diện với lời Chúa rồi tự đánh lừa mình với chữ “quên” tức là coi thường, coi nhẹ những bất toàn của bản thân. Biết đâu đương sự lại tự hào về chính mình nên không quan tâm chỉnh sửa hoặc loại bỏ những điểm bất toàn.

-Soi gương mà bỏ đi. Tức là quên mất mục đích của việc soi gương. Cũng vậy, nghe lời Chúa, nhận biết tình trạng của mình rồi bỏ đi, không có thái độ tích cực. Thói xấu “bỏ đi” cho thấy việc xem thường lời Chúa, không thật tâm muốn đời sống được thay đổi.

-Có thói quen nghe lời Chúa, đối diện với lời Chúa để nhận biết tình trạng của mình nhưng nếu cũng có thói quen xấu là không thực hành lời Chúa thì đời sống không bao giờ được thay đổi.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét