Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

NGÀY 16 THÁNG 6. GƯƠNG SOI MẶT (3)

1. Chú tâm. Khi “soi mình trước tấm gương luật pháp” của Đức Chúa Trời, chúng ta cần chú tâm, nghĩa là soi gương một cách chăm chú, cẩn thận, không phải liếc qua một cách cẩu thả, chiếu lệ. Cần chăm chú suy ngẫm lời Chúa và căn cứ vào lời Chúa để rà soát bản thân một cách cẩn thận. Người càng nhìn kỹ “tấm gương soi” của Đức Chúa Trời tức là càng nhìn kỹ chính mình. Tiên tri Ê-sai đã chú tâm soi mình trước một Đức Chúa Trời cho nên mới kêu lên: “Khốn nạn cho tôi! Xong đời tôi rồi! Vì tôi là người có môi dơ dáy…” (Ê-sai 6:5)   

2. Ghi nhớ. Thay vì “quên mất là dơ hay sạch”, người soi gương phải nhớ hai điều: nhớ thực trạng của mình và nhớ lời Chúa dạy. Nói cách khác sau khi chú tâm soi mình trước tấm gương luật pháp của Đức Chúa Trời, chúng ta
-Đừng quên và đừng bỏ qua thực trạng của mình.
-Đừng quên và đừng bỏ ngoài tai những điều Chúa đã phán dạy minh.

Ông Mô-se khuyên dân I-sơ-ra-ên: “Chỉ hãy giữ lấy ngươi, lo canh cẩn thận linh hồn mình, e ngươi quên những điều mà mắt mình đã thấy… (Phục Truyền 4:9)

3. Thực hành. Đây là điều sứ đồ Gia-cơ viết: “Hãy làm theo lời, chớ lấy nghe làm đủ mà lừa dối mình” (Gia-cơ 1:22). Nếu lâu nay chúng ta “soi gương luật pháp” của Đức Chúa Trời để tự lừa mình thì bây giờ chúng ta cần thành thật, thành tâm chú ý, ghi nhớ và thực hành theo lời Chúa.

Lời Chúa là luật pháp toàn hảo, trọn vẹn sẽ giúp chúng ta trở nên hoàn hảo khi chúng ta làm theo lời Chúa.

Lời Chúa là luật pháp đem lại sự tự do sẽ giải cứu chúng ta khỏi tội lỗi. Rồi chúng ta sẽ vui hưởng sự tự do khỏi áp lực của ma quỷ khi vâng lời Chúa.

Mỗi ngày, trước khi lao vào công việc, chúng ta cần “soi mình trước tấm gương luật pháp” của Đức Chúa Trời. Nhờ chú tâm, ghi nhớ và thực hành lời Chúa mà chúng ta được phúc lành trong mọi việc của mình. Vua Đa-vít viết: Các điều ấy (luật pháp của Đức Gia-vê) dạy kẻ tôi tớ Chúa được thông hiểu. Ai gìn giữ lấy, được phần thưởng lớn thay. (Thi Thiên 19:11) 

Trước khi kể Ẩn dụ Người xây nhà trên đá, Chúa Giê-xu phán: “Ta sẽ chỉ cho anh em biết người đến với ta, lắng nghe và thực hành lời ta thì giống ai.” (Lu-ca 6:47) Bạn đã:
[ ]Đến với Chúa.
[ ]Lắng nghe lời Chúa.
[ ]Thực hành lời Chúa. 

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét