Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

NGÀY 19 THÁNG 6. TÁCH KHỎI CHÍNH TUYẾN (1)


Nhiều người ở trong những hệ phái Cơ Đốc khác nhau lại có tư tưởng cực đoan nên họ xem những hệ phái khác là tà giáo. Thật ra thì có thể ví các hệ phái Cơ Đốc với những toa của một đoàn tàu hỏa. Tất cả cùng di chuyển trên đường ray là Lời Chúa, tất cả đều gắn bó với nhau và gắn bó với Chúa Giê-xu và Đức Thánh Linh. Còn có những toa tàu chạy trên đường ray tách khỏi chính tuyến của giáo sư giả và tiên tri giả, lấy triết lý của con người thay thế hoặc bổ xung cho Lời Chúa. Chúng ta phải xem xét và cân nhắc, thận trọng tối đa trước khi quyết định bước vào những toa tàu đó. Bằng không, khi sực tỉnh và phát hiện ra rằng chúng ta đang ở trong toa tàu “thần linh của kẻ chống đối Đấng Cơ Đốc” thì đã quá muộn.

Anh em yêu dấu là cộng đồng Cơ Đốc, là những người đã tin Chúa Giê-xu và đang gây dựng niềm tin nơi Chúa. Để gây dựng niềm tin một cách đúng đắn, không mù quáng và không sai lầm thì:

1. Đừng tin tất cả các thần linh. Đừng tin ở đây không có nghĩa là vô tín đối với Chúa, hoặc không tin Đức Thánh Linh, nhưng là thái độ thận trọng đối với các thần linh. Vì sao? Vì có nhiều người xuất hiện, không phải từ nơi nào khác mà từ trong Hội thánh. Họ thuộc về Hội thánh hữu hình nhưng không thuộc về Đức Chúa Trời. Họ rao giảng về linh, tuyên bố rằng được thần linh mách bảo... Nhiều người trong Hội thánh nghe họ giảng dạy là tin ngay, chẳng những tin mà còn tôn sùng họ. Như vậy là cả tin và mù quáng. Đức Thánh Linh không muốn chúng ta gây dựng đức tin trong tình trạng thiếu hiểu biết như vậy.

2. Hãy thử xem các thần linh đó có đến từ Đức Chúa Trời không. Ai thử? Không phải một cá nhân mà là cộng đồng anh em yêu dấu hãy thử. Đây là thái độ khôn ngoan trước khi quyết định tin hoặc không tin. Giáo sư giả và tiên tri giả luôn luôn cổ súy và nhấn mạnh rằng ai nghe họ rao giảng đều tin và phải tin, tin mà không hề thắc mắc gì cả. Còn những người tìm hiểu, thắc mắc và vạch ra những sai trật của họ, hoặc cho rằng linh của họ là linh mạo nhận thì họ lên án là chống lại Thánh Linh và quyền năng của Đức Chúa Trời. Bằng cách đó họ làm tê liệt sự hiểu biết, làm mù lòng người nghe.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét