Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

NGÀY 4 THÁNG 6. QUA CHÚA CỨU THẾ GIÊ-XU

Từ ‘nhưng’ vừa nhấn mạnh tình trạng của chúng ta trước khi tin Chúa đồng thời nhấn mạnh những điều Đức Chúa Trời ban cho chúng ta dù chúng ta không xứng đáng.

Ông Phao-lô xưng nhận rằng: Đức Chúa Trời là Cứu Chúa chúng ta, tức là Đấng Cứu rỗi. Chúa Giê-xu Cứu Thế là Đấng cứu tinh. Thánh Linh là Đấng tái sanh (tẩy sạch tội lỗi) chúng ta, đổi mới chúng ta và ngự trong chúng ta. Ba ngôi Đức Chúa Trời đem đến phước hạnh cứu rỗi cho những ai tin Ngài.  

-Ơn cứu rỗi và lòng nhân từ, yêu thương của Đức Chúa Trời. Sứ đồ Phao-lô cho biết Đấng Cứu Thế chịu chết vì tội chúng ta theo lời Kinh Thánh (I Cô-rinh-tô 15:3). Nhưng ông cũng cho biết Chúa chết để bày tỏ lòng nhân từ, yêu thương của Ngài đối với chúng ta. Chúa Giê-xu chịu chết trên thập tự giá vì tội lỗi của chúng ta. Và vì cớ Ngài muốn bày tỏ lòng nhân từ thương xót của Ngài đối với chúng ta.

-Ơn cứu rỗi của Đức Chúa Trời không dính dáng gì đến công đức của chúng ta: Ngài cứu rỗi không phải vì công đức của chúng ta. Nỗ lực của con người không có chỗ đứng trong sự hy sinh của Chúa Giê-xu và trong tình yêu thương vô điều kiện của Đức Chúa Trời. Ơn cứu rỗi không đến từ con người mà là sự ban cho của Đức Chúa Trời. (Ê-phê-sô 2:8) Chúa đã cứu chúng ta… không do công đức riêng nhưng theo ý định và ân phúc Ngài dành cho chúng ta trong Chúa Cứu Thế từ trước vô cùng. (II Ti-mô-thê 1:9)

-Ơn cứu rỗi và Đức Thánh Linh. Đức Thánh Linh áp dụng sự cứu rỗi, Ngài tác động trong tâm linh và đời sống người tin Chúa Giê-xu. Sự kiện “sanh lại” (Giăng 3:7) và “trở nên con cái Đức Chúa Trời” (Giăng 1:12) được mô tả trong ba điều: (1)Đức Thánh Linh tẩy sạch tội lỗi chúng ta. Đây là sự tẩy sạch khi Ngài tái sanh chúng ta, chớ không phải nhờ lễ báp-tem mà tội lỗi được tẩy sạch. Khởi điểm của việc tái sanh là huyết của Chúa Giê-xu làm sạch mọi tội chúng ta (I Giăng 1:7) (2)Thánh Linh đổi mới chúng ta. Đây là sự đổi mới do Đức Thánh Linh, sự đổi mới toàn diện: mọi sự đều trở nên mới (II Cô-rinh-tô 5:17), từ tâm linh đến đời sống bên ngoài, khác hẳn việc mặc quần áo mới cho con người cũ. (3)Qua Chúa Cứu Thế Giê-xu, Đấng cứu tinh của chúng ta, Đức Chúa Trời đổ Thánh Linh dồi dào trên chúng ta. Đây là điều người tin Chúa nhận được khi Đức Thánh Linh tái sanh, đổi mới người đó. Đức Thánh Linh chẳng những tác động trên đời sống của người tin Chúa Giê-xu, Ngài còn chiếm ngự trọn vẹn đời sống con cái Đức Chúa Trời.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét