Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

NGÀY 14 THÁNG 6. LỜI CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI LÀM GƯƠNG SOI (1)

Sứ đồ Gia-cơ khuyên người tin Chúa hãy loại bỏ mọi thứ xấu xa trong cuộc sống và khiêm cung tiếp nhận Đạo vào sâu trong lòng. (Gia-cơ 1:21) Làm thế nào để loại bỏ những điều xấu xa? Làm thế nào để tiếp nhận Đạo vào sâu trong lòng? Trước hết, sứ đồ Gia-cơ đề cập đến vấn đề tiếp nhận Đạo, nghe đạo và thực hành đạo. Bạn đã:

[  ] Tin Đạo. 
      (Tiếp nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu.)
[  ] Nghe Đạo. 
      (Nghe giảng, đọc, học Kinh Thánh...)
[  ] Thực hành Đạo. 
      (Thực thi điều Chúa dạy.)

-Thực hành đầu tiên là nghe Đạo rồi tin Đạo. Trong ngày lễ Ngũ Tuần, sau khi nghe lời giảng giải, dân chúng cảm động sâu xa, liền hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ: “Thưa các anh, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ đáp: “Anh em phải hối cải, mỗi người phải nhân danh Chúa Giê-xu chịu báp-tem để được tha tội, rồi sẽ nhận được Thánh Linh.” (Công Vụ 2:37-38)

-Thực hành tiếp theo là nghe Đạo và thực hành Đạo. Sau khi tin đạo cần tiếp tục nghe đạo và thực hành đạo để trưởng thành trong niềm tin. Nhiều người lầm tưởng rằng chỉ cần nghe đạo thông qua việc nghe giảng, đọc và học Kinh Thánh là đủ để trưởng thành về phần thuộc linh. Nếu chỉ nghe đạo rồi dừng lại thì chỉ phát triển cái đầu (tri thức về đạo). Lời Chúa đi vào tai, tích luỹ trong đầu nhưng bị kẹt ở cổ, không thể đến con tim (tấm lòng) cũng như không làm cho tay chân hoạt động (hành vi). Người nghe đạo như thế chỉ là ‘nghe suông’ và trở thành người ‘tự lừa dối mình’ khi thiếu phần thực hành.

Đời sống tin Đạo và ‘nghe suông’ là đời sống đi lễ, theo tôn giáo, chỉ lấy nghe làm đủ mà lừa dối mình. Chúng ta có thể ‘tự lừa dối mình’ qua việc chỉ nghe và nói. Chúa Giê-xu cảnh cáo: “Chẳng phải ai thưa với ta: ‘Lạy Thầy! Lạy Thầy!’ là được vào Nước Trời, nhưng chỉ những người thực hiện ý muốn của Cha ta trên các tầng trời.” (Ma-thi-ơ 7:21) Cũng có thể ‘tự lừa dối mình’ bằng những luận chứng có vẻ hợp lý. (Cô-lô-se 2:4)

Như vậy nghe lời Chúa và vâng lời Chúa là hai việc khác nhau. Có thể lắm bạn đến nhà thờ, vào internet nghe giảng, đọc Kinh Thánh mỗi ngày, nghiên cứu Kinh Thánh... Nhưng tất cả những điều đó chẳng có giá trị gì nếu bạn không thực thi lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày.



Bạn có thể là người thông hiểu Kinh Thánh nhưng chưa phải là người tin kính Chúa. Đừng chỉ lo tích lũy Kinh Thánh vào đầu của mình, cần tập tành vận dụng Kinh Thánh vào cuộc sống nữa. Sứ đồ Phao-lô chia sẻ với các tín hữu người Do Thái: “Không phải người biết (nghe) luật pháp được kể là công chính, nhưng người vâng giữ luật pháp.” (Rô-ma 2:13) Và ông hỏi họ: “Anh em tự hào hiểu biết luật pháp của Đức Chúa Trời, sao còn phạm luật để làm nhục danh Ngài? (Rô-ma 2:23)


Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét