Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

NGÀY 10 THÁNG 6. NUÔI DƯỠNG TỘI LỖI ĐỂ CHẾT VÌ TỘI LỖI Ư?


“Nếu… thì” ám chỉ ý tưởng không biết chắc đối tượng có thực thi theo chiều hướng tốt hay không. Không rõ các tín hữu có chịu sống theo Thánh Linh hay là họ cứ sống theo xác thịt bất chấp điều sứ đồ Phao-lô dạy.

“Nếu… thì” nhấn mạnh điều sẽ xảy ra. Sứ đồ Phao-lô viết: “Chúa kêu gọi những người Ngài chỉ định. Khi chúng ta đáp ứng, Chúa tha thứ tội lỗi, nhìn nhận chúng ta là công chính. (Rô-ma 8:30)   

“Nếu… thì” chứa đựng lời cảnh báo cho người không chịu vâng theo lời khuyên đồng thời cũng là lời hứa dành cho người vâng lời.

Sứ đồ Phao-lô dùng từ ngữ “anh em” để chỉ về những người tin nhận Chúa Cứu Thế. Chúa Giê-xu chẳng những tha thứ tội lỗi mà còn ban Thánh Linh cho họ. Đức Thánh Linh ngự trị trong đời sống của họ.

Sứ đồ Phao-lô đặt các tín hữu trước hai vấn đề: “chết” và “sống”. Họ muốn “chết” tâm linh, hay muốn “chết” các việc của thân thể? Họ muốn để cho xác thịt (bản ngã) làm chủ hay để cho Thánh Linh làm chủ đời sống của họ?

-Khi viết: “Nếu anh em sống theo xác thịt”, sứ đồ Phao- lô cảnh báo những người đã tin Chúa nhưng không chịu sống theo sự hướng dẫn của Thánh Linh mà cứ tiếp tục sống theo xác thịt. Bạn có đang sống như vậy không? Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao bạn có Thánh Linh của Chúa mà lại cứ sống theo xác thịt để rồi tâm linh phải chết không?

-Khi viết: “Song nếu nhờ Thánh Linh”, sứ đồ Phao-lô cho thấy tình trạng người có Thánh Linh nhưng lại không nhờ cậy Thánh Linh. Đây là một ‘lãng phí’ và là một ‘nghịch lý’ nghiêm trọng! Bạn có Đấng ban năng lực và quyền năng mà bạn lại không nhờ cậy Ngài. Phải chăng vì bạn vô tình không biết mình có Thánh Linh? Hoặc phải chăng bạn biết mình có Thánh Linh mà vẫn cố tình sống theo kiểu ‘ngựa quen đường cũ’ ‘chứng nào tật nấy’ tức là cứ sống sai lầm?

-‘Nhờ Thánh Linh’ có nghĩa là
Tin mình có Thánh Linh.
Tin quyền năng của Thánh Linh.
Sống theo Thánh Linh.
Nhờ Thánh Linh trong bạn, nhờ quyền năng của Ngài mà bạn ‘làm cho chết các việc của thân thể’ (xác thịt). Lúc đó bạn sẽ trải nghiệm cuộc sống theo Thánh Linh.

Sự sống tâm linh, sức mạnh tâm linh, sự thoải mái của đời sống tâm linh tuỳ thuộc vào việc làm cho chết những việc làm của xác thịt. Bạn cứ để cho những việc làm của xác thịt hoành hành trong đời sống bạn cho đến bao giờ?

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét