Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

NGÀY 13 THÁNG 6. TỚI TẬN CẦU MÔN

Nhà truyền giáo Phúc Âm Phao-lô viết những lời này khi ông đang ở tù vì cớ danh Chúa Giê-xu. Ông xin tín hữu tại Cô-lô-se cầu nguyện cho đoàn truyền giáo: xin cũng cầu nguyện cho chúng tôi, và cá nhân ông: xin cầu nguyện Chúa cho tôi. Ông tin vào năng lực của sự cầu nguyện. Sứ đồ Phao-lô nhắc nhở các tín hữu trong hội thánh rằng họ cần cầu thay cho người rao giảng Phúc Âm. 

Nhà truyền giáo Phúc Âm Phao-lô không xin hội thánh cầu nguyện cho ông được ra khỏi tù vì ông biết ý muốn của Chúa trong cuộc đời truyền giáo của ông. Ngay khi tin Chúa, ông đã nghe ông A-na-nia thuật lại lời Chúa phán: “Ta sẽ tỏ cho Sau-lơ biết sẽ phải chịu nhiều thống khổ vì danh ta.” (Công Vụ 9:16) Trên đường đi truyền giáo, ông chia sẻ với các trưởng lão hội thánh: “Thánh Linh đã báo trước, chỉ có lao tù và hoạn nạn đón chờ tôi từ thành này qua thành khác.” (Công Vụ 20:23) Chính vì thế khi biết trước sẽ gặp nghịch cảnh, ông chia sẻ: “Tôi chẳng ngã lòng, cũng không tiếc mạng sống mình, chỉ mong dâng trọn cuộc đời cho Chúa và chu toàn nhiệm vụ Chúa Giê-xu uỷ thác, để công bố Tin Mừng về ân phúc của Đức Chúa Trời. (Công Vụ 20:24)  

Nhà truyền giáo Phúc Âm Phao-lô xin hội thánh cầu nguyện để Đức Chúa Trời mở rộng cửa cho đoàn truyền giáo có nhiều cơ hội truyền giảng Phúc Âm. Ông đề cập đến “chúng tôi”, nghĩa là ông không đi truyền giáo một mình. Dù “tôi” (ông) ở tù, nhưng “chúng tôi” vẫn truyền giảng Phúc Âm. Ông tin rằng Đức Chúa Trời là Đấng từng mở rộng cửa để ông và các bạn của ông rao giảng Phúc Âm khi ông còn tự do thì Ngài cũng mở rộng cửa để ông rao giảng Phúc Âm trong cảnh lao tù. Dù ông bị xiềng xích nhưng Phúc Âm không bị xiềng xích. Trong khi ở tù, ông làm chứng như sau: “Chính những hoạn nạn, bắt bớ, tù đày của tôi đã làm cho Phúc Âm càng lan rộng đến nỗi mọi người, kể cả quân đoàn Ngự lâm của hoàng đế La Mã, đều biết rõ tôi bị giam cầm chỉ vì theo Chúa.” (Phi-líp 1:12-13)    

Nhà truyền giáo Phúc Âm Phao-lô xin hội thánh cầu nguyện Chúa cho ông truyền giảng Phúc Âm đầy đủ, rõ ràng. Ông không muốn rao giảng một Phúc Âm nửa vời, cũng không muốn rao giảng loại Phúc Âm cao siêu, khó hiểu. Nhà truyền giáo mong muốn người nghe tiếp thu trọn vẹn và hiểu đúng nội dung của Phúc Âm. Nhà truyền giáo không dựa vào tài viết lách và lý luận của mình. Ông khiêm nhường xin hội thánh cầu nguyện để Chúa giúp ông có sứ điệp đơn sơ, rõ ràng cho mọi người, mọi tầng lớp. 

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét