Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

NGÀY 24 THÁNG 6. "CHIÊN" YÊU THƯƠNG "DÊ"

Bạn làm gì đối với kẻ thù, đối với kẻ vong ân và người độc ác? Bạn đối xử theo luật của đời này hay luật của Đức Chúa Trời? Theo luật ‘ân oán giang hồ’ hay theo luật yêu thương của Chúa?

Từ ngữ ‘trái lại’ nhấn mạnh việc bạn không quan niệm và không xử sự theo cách thông thường của con người. Thay vì sống theo luật ‘mắt đền mắt, răng đền răng’, bạn chủ trương sống giống theo luật của Đức Chúa Trời.

1. Hãy yêu thương. Trước hết và trên hết do nơi tấm lòng của bạn. Không dễ gì yêu thương kẻ thù đâu. Nếu bạn không tiếp nhận, không sống bằng tình yêu thương của Chúa,  không nhờ cậy Chúa và không vâng lời Ngài, bạn sẽ yêu thương kẻ thù trong tinh thần gượng ép, khó chịu.

2. Hãy bày tỏ tình yêu thương qua những việc làm cụ thể: hãy làm lành, hãy cho mượn mà không mong trả lại. Nhiều người nói yêu thương kẻ thù nhưng không có hành động, như vậy lấy gì chứng minh là họ thật sự có lòng yêu thương. Một việc tốt đầy thiện chí dành cho kẻ thù, thậm chí có thể bị thiệt hại về vật chất (chẳng hạn như cho mượn mà không  mong hoàn trả) ẩn chứa lòng bao dung và sự chân thành của tình yêu thương.

3. Khi yêu thương kẻ thù và bày tỏ qua hành động yêu thương, bạn sẽ nhận được gì? Chúa Giê-xu không nói kẻ thù sẽ thay đổi, hoặc sẽ đối xử tốt hơn đối với bạn. Nhưng Chúa nói người yêu thương kẻ thù sẽ:

- Được trọng thưởng. Chắn chắn Chúa thưởng cho bạn. Tuy nhiên, nội việc bạn có lòng yêu thương và hành động yêu thương đối với kẻ thù cũng đủ đem niềm vui sướng và hạnh phúc đến cho bạn.

- Được trở thành con cái của Đấng Tối Cao. Khi tin Chúa Giê-xu, bạn trở thành con của Đức Chúa Trời. Nhóm từ ‘trở thành con cái’ mà Chúa nói ở đây ám chỉ bạn ‘trở thành con cái trưởng thành’, càng ngày càng giống như Cha của bạn là Đức Chúa Trời. Có những đặc điểm yêu thương, nhân từ giống như Đức Chúa Trời.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét