Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

NGÀY 6 THÁNG 6. CẦU HÔN

Ta sẽ cưới ngươi cho ta đời đời; ta sẽ cưới ngươi cho ta trong sự công bình và chánh trực, nhân từ và thương xót. Phải, ta sẽ cưới ngươi cho ta trong sự thành tín, và ngươi sẽ biết Đức Gia-vê. (Ô-sê 2:19-20)

Tiên tri Ô-sê sống trong thời kỳ Vương quốc Giu-đa và Vương quốc I-sơ-ra-ên. Vua Giê-rô-bô-am ngăn cản dân I-sơ-ra-ên đi đến Giê-ru-sa-lem để thờ phượng Đức Chúa Trời. Vua sai đúc hai pho tượng con bò bằng vàng và nói: “Đây là các thần ngươi, đã đem ngươi ra khỏi xứ Ê-díp-tô.” Đích thân vua đứng ra dâng tế lễ cho con bò bằng vàng. Kinh Thánh chép: “Việc đó thành nên tội lỗi, vì dân chúng đi đến Đan đặng thờ lạy con bò ấy. (I Vua 12:28-30) Đức Chúa Trời sai tiên tri Ô-sê đến kêu gọi dân I-sơ-ra-ên trở lại với Ngài. Ngài phán: “Vậy nên ta sẽ dẫn dụ nó, đưa nó ra sa mạc, chuyện trò với nó cách ngọt ngào.” (Ô-sê 2:14)
   
‘Ta’ với ‘ngươi’ chung một mối tình.
‘Ta’ luôn chung thủy, ‘ngươi’ thì bất trung.
‘Ta’ là ai? ‘Ngươi’ là ai?
‘Ta’ là Thiên Chúa, ‘ngươi’ là tuyển dân.

‘Ta’ là Đức Gia-vê, còn ‘ngươi’ là tuyển dân I-xơ-ra-ên, là chúng ta, những người tin Chúa. Chúa phán câu này với dân I-xơ-ra-ên không phải vào lúc họ chưa tin Ngài, nhưng sau khi họ đã tin Ngài, đã theo Ngài và thuộc về Ngài. Nhưng họ phản bội tình yêu thương của Ngài. Chúa chung thủy và thánh thiện bao nhiêu thì chúng ta bất trung và tội lỗi bấy nhiêu. Là người tin Chúa, được Chúa yêu thương nhưng chúng ta giống người nữ lăng loàn trắc nết, bỏ Chúa chạy theo thế gian, đeo đuổi, say mê những điều lòng chúng ta ưa thích ở ngoài đời.

Trong khi chúng ta càng ngày càng xa cách Chúa thì Ngài đến với chúng ta. Ngài khiến chúng ta ngạc nhiên về điều Ngài sẽ làm cho chúng ta. Đúng như lời Ngài từng phán: “Sẽ đến ngày ta lập ước với dân I-sơ-ra-ên và Giu-đa, khác hẳn với giao ước ta đã lập với tổ phụ họ khi ta cầm tay dìu họ ra khỏi đất ngục tù Ai-cập… Ta sẽ tha thứ và quên hết tội lỗi họ.” (Giê-rê-mi 31:31-32; 34b)

- “Ta sẽ cưới ngươi”. Đây là tình yêu thương và sự hy sinh của Chúa. Khi chúng ta đang ? trong tình trạng xấu xa tội lỗi, thì Chúa tìm đến giải cứu chúng ta ra khỏi chốn tối tăm tội lỗi. Ngài còn muốn chúng ta gắn bó với Ngài trong tình yêu thương của Ngài.

- “Ta sẽ cưới ngươi cho ta đời đời.” Đây là hôn ước có tính vĩnh cửu, không bao giờ chấm dứt, không bao giờ chia lìa. Tình yêu thương của Chúa, sự liên kết gắn bó của Ngài đối với chúng ta không phải là chuyện tạm bợ nhưng có tính bền bỉ lâu dài. Không dừng lại sau một trăm năm tính theo thời gian của đời người mà là đời đời, theo thời gian của Đức Chúa Trời.

- “Phải, ta sẽ cưới ngươi cho ta.” Ba lần Chúa phán: “Ta sẽ cứu ngươi”. Lời nhắc nhở trọn vẹn, tình yêu thương trọn vẹn, và lời hứa trọn vẹn. 
Đức Chúa Trời ‘cầu hôn’ người Ngài yêu thương, liệu người Ngài yêu thương có lắng nghe tiếng của Ngài không?

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét