Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

NGÀY 18 THÁNG 6. KEM BA MÀU DÀNH CHO NHÀ LÃNH ĐẠO THUỘC LINH

Các trưởng lão trong Hội thánh là thành phần những người rao giảng và những người dạy dỗ. Ngày nay trưởng lão là mục sư, truyền đạo, chấp sự, trưởng ban,... tức là các chức viên trong các ban ngành của Hội thánh. Đó là giới lãnh đạo thuộc linh trong cộng đồng Cơ Đốc.

K1: Khéo cai trị.
Yêu cầu chủ chốt nơi các nhà lãnh đạo thuộc linh trong hội thánh là khả năng lãnh đạo. Khi ông Phao-lô đề cập đến các trưởng lão khéo cai trị tức là ông không khuyên họ phải chuyên quyền, độc tài. Dù có người chính kẻ phụ, nhưng các trưởng lão là nhóm lãnh đạo. Họ phải chung sức dẫn dắt cộng đồng Cơ Đốc với sự hiểu biết, khôn ngoan và khéo kéo thông qua công tác phục vụ, rao giảng và dạy dỗ.

K2: Kính trọng bội phần.
Đây là thái độ của ‘mình’ đối với giới lãnh đạo thuộc linh. ‘Mình’ là hội chúng, là các tín hữu, là người trẻ, người già, là bạn cùng làm việc trong cộng đồng Cơ Đốc. Mọi người phải kính trọng bội phần, phải đãi ngộ, phải tưởng thưởng gấp đôi cho những người lãnh đạo thuộc linh. Kính trọng cả về tinh thần lẫn vật chất. Vì những người lãnh đạo khéo cai trị đáng được tôn trọng như vậy.

K3: Khiển trách.
Nếu khéo cai trị thì người lãnh đạo thuộc linh được kính trọng bội phần, còn nếu kém cỏi họ sẽ bị khiển trách (K3) hoặc bị kỷ luật (K4). K3, K4 không phát xuất từ lòng thiếu kính trọng người lãnh đạo nhưng đây là chuẩn mực nhằm khuyến giục giới lãnh đạo thuộc linh sống kính sợ Đức Chúa Trời, có kỷ luật đối với bản thân và tận tâm tận lực làm tròn trọng trách lãnh đạo cộng đồng.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét