Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

NGÀY 29 THÁNG 6. ĐỨC CHÚA TRỜI VẪN TOÀN QUYỀN

Con người đối diện với nhiều nan đề khi sống trong một thế giới đầy dẫy biến cố và biến động. Thiên nhiên nổi giận với lắm thiên tai như núi lửa, động đất, sóng thần, bão lụt ngày càng gia tăng. Thảm hoạ khủng bố, chiến tranh bắt đầu từ sự chia rẽ, ghen ghét và trả thù đang vây hãm con người. Cơn bão kinh tế với cuộc khủng hoảng tài chánh kéo dài bao phủ toàn thế giới đẩy con người đến chỗ tuyệt vọng. Một thế giới tật nguyền, đói kém và dịch bệnh đang đe doạ sự sống còn của nhân loại.

Trong khi người-của-thế-giới sống trong lo âu, hoang mang và tuyệt vọng, trong khi các nước-ở-trần-gian chao đảo, rúng động, thì chúng tôi là những người-của-Chúa, những con-dân-của-thiên-đàng sống ra sao?

Đối diện với những biến động chúng tôi nói rằng: “Đức Chúa Trời phát tiếng, đất bèn tan chảy” tức là chúng tôi tin vào quyền và sự tể trị của Chúa. Mọi biến chuyển đều nằm trong tầm kiểm soát của Chúa. Dù không được miễn trừ khỏi những thảm họa đang xảy ra nhưng chúng tôi tin rằng: “Đức Giê-hô-va vạn quân ở cùng chúng tôi.”

Dù biến chuyển có nghiêm trọng ra sao, dù tình trạng bi đát thế nào thì “Đức Chúa Trời của Gia-cốp là nơi nương náu của chúng tôi.” Chẳng những tin rằng Chúa đến với mình mà chúng tôi còn có niềm tin để chạy đến với Chúa. Trong mọi biến cố cần nhìn thấy Chúa là nơi nương náu, nơi che chở để được bình an. Khi trải qua biến cố, về một phương diện chúng tôi có thể mất tất cả, chúng tôi không còn nơi nương dựa, nhưng về một phương diện khác, chúng tôi có tất cả khi chúng tôi chạy đến với Chúa và cứ tin cậy nơi Ngài.

Nếu rời khỏi "chúng tôi", tách biệt khỏi cộng đồng của Chúa, tôi sẽ ra sao?

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét