Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

NGÀY 7 THÁNG 6. SÍNH LỄ

Ta sẽ cưới ngươi cho ta đời đời; ta sẽ cưới ngươi cho ta trong sự công bình và chánh trực, nhân từ và thương xót. Phải, ta sẽ cưới ngươi cho ta trong sự thành tín, và ngươi sẽ biết Đức Gia-vê. (Ô-sê 2:19-20)

‘Sính lễ’ để ‘Ta’ (Chúa) ‘cưới ngươi’ (tuyển dân) là những gì?
- Sự công bình và chánh trực: Ta sẽ cưới ngươi cho ta trong sự công bình và chánh trực. ‘Ngươi’ là kẻ bạc tình, là người phản bội, đã đánh mất phẩm chất. ‘Ngươi’ chỉ là người tình bội bạc, tội lỗi nhưng Chúa đem ‘ngươi’ về trong sự công bình và chánh trực. Điều này có nghĩa gì? Đây là những điều Chúa ban cho. Chúa ban cho sự công chính, Ngài tha thứ và bôi xóa tất cả tội lỗi, Ngài xem ‘ngươi’ là công bình. Chúa ban cho chúng ta giá trị, nâng cao chúng ta lên theo thang giá trị của Ngài.

- Sự nhân từ và thương xót: Ta sẽ cưới ngươi cho ta trong sự nhân từ và thương xót. Đây là ân tình và lòng yêu thương của Chúa. ‘Ngươi’ chỉ là kẻ đáng ghét, đáng bị nguyền rủa và đáng bị căm giận, thế nhưng Chúa vẫn yêu thương ‘ngươi’, đối xử nhân từ đối với ‘ngươi’. Chúa ban cho chúng ta tình yêu thương vô điều kiện của Ngài.

- Sự thành tín: Ta sẽ cưới ngươi cho ta trong sự thành tín. Đây là sự thuỷ chung, trước sau như một. Mặc dù ‘ngươi’ không trung thành nhưng Đức Chúa Trời là Đấng thành tín, Ngài không bao giờ thay đổi.

Thái độ của ‘ngươi’. Đã có lời cầu hôn, đã có sính lễ. Bây giờ ‘ngươi’ sẽ làm gì? Chúa phán rằng: “Ta sẽ cưới ngươi cho ta...” Nếu tuyển dân của Chúa lắng nghe và bằng lòng thì:
- Ngươi sẽ biết ta. Tức là trải nghiệm sự công bình chánh trực mà Chúa ban cho, trải nghiệm lòng nhân từ thương xót và sự thành tín của Chúa. 

Chúa sẵn sàng ban cho ‘ngươi’ sự công bình, chánh trực. ‘Ngươi’ có ăn năn tội lỗi, có tiếp nhận sự công bình của Ngài không?

Chúa nhân từ và thương xót, Ngài không đối đãi với ‘ngươi’ theo tội lỗi mà ‘ngươi’ đã phạm. ‘Ngươi’ có tiếp nhận ân tình và lòng yêu thương của Ngài không?

Chúa luôn luôn thành tín, Ngài không bao giờ thay đổi. ‘Ngươi’ có tin cậy nơi sự thành tín của Ngài không?

Đừng như người dự tiệc cưới Nước Trời mà không mặc áo lễ do vua cung cấp, để rồi rốt cuộc phải đối diện với câu hỏi: “Này bạn sao vào đây mà không mặc áo lễ?” (Ma-thi-ơ 22:12)

Mỗi người tin Chúa hãy tạ ơn Chúa: Ta sẽ vô cùng mừng rỡ trong Chúa Hằng Hữu. Linh hồn ta hân hoan trong Đức Chúa Trời ta, vì Ngài mặc áo cứu rỗi cho ta, phủ trên ta áo dài công chính… (Ê-sai 61:10) Hội thánh của Chúa, cộng đồng những người tin Chúa hãy cùng nhau khẳng định: Ta hãy mừng rỡ, hoan hỉ tôn vinh Ngài! Vì lễ cưới Chiên Con đã đến, cô dâu đã sửa soạn sẵn sàng. Nàng mặc áo vải gai mịn, thanh sạch, rực rỡ. (Vải gai mịn là việc làm công chính của các thánh đồ). (Khải Huyền 19:7-8)

Bạn sẽ vui mừng nhận lời cầu hôn, tiếp nhận sính lễ và mặc áo cưới để sẵn sàng cho ngày trọng đại trong cõi đời đời hay là bạn sẽ làm cô dâu chạy trốn? 

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét