Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

NGÀY 26 THÁNG 6. CÂY SỰ SỐNG

Trước hết câu Châm Ngôn này đề cập đến kết quả của người công bình, tiếp theo là kết quả của người khôn ngoan. Có vẻ như đề cập đến kết quả của hai người, nhưng thật ra câu Châm Ngôn nhận định về một người mà thôi. Sự công bình và sự khôn ngoan của một người được bộc lộ như thế nào?

1. Trước hết người công bình là người tin Chúa. Đời sống của người tin Chúa kết quả ví như cây sự sống. Cây sự sống là cây có quả, cây sinh ra những trái đem đến sự mãn nguyện. Đây là nan đề của nhiều người, tin Chúa nhưng đời sống lại chẳng khác chi cây sự chết, không có quả. Vì sao?

Khi tin Chúa, tiếp nhận sự tha thứ, được kể là công bình trước mặt Chúa, được ban cho sự sống đời đời, nhiều người quên rằng dù bản thân không làm nên sự công bình, nhưng khi được kể là công bình thì phải sống theo sự công bình do Chúa ban cho. Chính vì không sống theo sự công bình của Chúa mà đời sống không có trái tốt, không có cuộc sống thỏa nguyện.

2. Tiếp theo, người công bình không phải chỉ hướng vào đời sống của mình, không phải chỉ kết quả cho linh hồn của mình mà còn hướng đến đời sống của người khác, hướng đến linh hồn của người chưa tin Chúa. Đây là người chinh phục linh hồn người khác cho Chúa.

Người chinh phục linh hồn phải là người khôn ngoan và là người có tài. (a)Khôn ngoan không phải là khôn lanh theo thế gian. Người khôn ngoan là người kính sợ Đức Chúa Trời. Sự khôn ngoan đến từ Đức Chúa Trời chớ không phải từ thế gian này. (b)Người có tài là người biết phương pháp, có tài nhờ chịu học hỏi và tập luyện.

3. Bạn đừng nghĩ rằng khi bạn nói về Chúa cho ai đó thì lập tức người nghe tin Chúa ngay. Nhóm từ được linh hồn (chinh phục nhiều linh hồn – Bản Hiện Đại) ám chỉ chinh phục linh hồn là cuộc chiến tâm linh. Người nói về Chúa cần có sự khôn ngoan của Chúa, cần chuẩn bị trước và biết rằng khi chia sẻ Phúc Âm là đang đối diện với những thành trì vô tín đang sống trong tội lỗi, đang bị ma quỷ cai trị. Chinh phục một linh hồn ví như chinh phục một thành trì, cần có thời gian, cần tình yêu thương, lòng kiên nhẫn.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét