Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

NGÀY 12 THÁNG 6. CHUYỀN BÓNG

Người tin Chúa Giê-xu, làm môn đệ của Ngài, hy sinh bản thân, vác cây thập tự mình để theo Ngài (Ma-thi-ơ 16:24) phải đối diện với hai cám dỗ: (1)tự cứu mình (Ma-thi-ơ 16:25) và (2)tìm kiếm vinh hoa phú quý trần gian (Ma-thi-ơ 16:26). 

Cám dỗ thứ nhất liên quan đến sự sống. Ông Phi-e-rơ và các môn đệ thưa với Chúa: “Dù phải chết với Thầy, tôi cũng chẳng bao giờ chối Thầy đâu.” (Ma-thi-ơ 26:35) Thậm chí ông Phi-e-rơ còn nói rằng: “Tôi sẵn sàng hy sinh tính mạng vì Thầy!” (Lu-ca 13:37)

Thưa với Chúa là như thế, nào là “sẵn sàng hy sinh tính mạng”, “đồng tù đồng chết” (Lu-ca 22:33), nhưng khi đối diện với những áp lực liên quan đến sự sống còn, có nguy cơ “mất sự sống” thì lại sống theo kiểu “cứu sự sống”. Ông Phi-e-rơ đã “muốn cứu sự sống mình” khi ba lần chối không biết Thầy của mình. (Lu-ca 22:54-60)  

Đã bao lần tôi “muốn cứu sự sống mình” khi không chia sẻ Tin Lành cho người khác để được yên thân. Đã bao lần tôi “muốn cứu sự sống mình” để sống trong sự thoải mái khi không chịu đi đến những nơi khó khăn nhằm thăm viếng, chăm sóc, hoặc phục vụ người khác. Đã bao lần tôi “muốn cứu sự sống mình” vì sợ mất mát, sợ khổ cực, sợ bị cho ra rìa khi không dám công khai xưng nhận mình là môn đệ của Chúa Giê-xu. 

Nhớ lại chuyện vợ ông Lót, Chúa Giê-xu nhắc nhở: “Hãy nhớ lại việc xảy ra cho vợ của ông Lót! Ai tìm cách giữ tính mạng mình thì sẽ mất, nhưng ai mất tính mạng mình thì sẽ bảo tồn nó.” (Lu-ca 17:32-33) Bà Lót ra khỏi thành Sô-dôm, nhưng thành Sô-đôm không ra khỏi bà. Người chỉ lo nghĩ đến sự an toàn tính mạng nhưng không quan tâm đến tâm linh của mình thì sẽ mất. Chúa Giê-xu nói rõ điều sẽ mất khi “muốn cứu sự sống mình” là “mất linh hồn”: “Nếu một người được cả thế giới mà mất linh hồn thì ích lợi gì?” (Ma-thi-ơ 16:26)  

Ngược lại Chúa Giê-xu khẳng định: “Còn ai vì cớ ta mà mất sự sống thì sẽ được lại.” Vì cớ Chúa mà từ bỏ tiện nghi đời sống, từ bỏ sự an nhàn, sẵn lòng hy sinh cuộc đời mình cho danh của Chúa, chấp nhận cảnh nghèo nàn, khổ cực theo ý muốn của Chúa. Như sứ đồ Phao-lô từng tâm sự: “Tôi chẳng kể sự sống mình làm quý, miễn chạy cho xong việc đua tôi và chức vụ tôi đã lãnh nơi Đức Chúa Giê-xu, để mà làm chứng về Tin Lành của ơn Đức Chúa Trời” (Công Vụ 20:24) thì trước mắt là “mất” nhiều điều, nhưng sau đó “sẽ được lại” theo như Chúa hứa.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét