Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014

NGÀY 8 THÁNG 6. PHƯƠNG CÁCH HỮU HIỆU

Hãy theo ta, ta sẽ khiến anh em trở nên những tay thả lưới cứu người. (Ma-thi-ơ 4:19 – Bản Phạm Xuân)

T1. Theo Chúa. Hãy theo ta.  
Khi bắt đầu chức vụ tại miền Ga-li-lê, Chúa Giê-xu kêu gọi một số người theo Ngài để rao giảng Tin Lành. “Hãy theo ta” không chỉ có nghĩa là Thầy đi đâu, trò sẽ theo đó mà còn là thách thức “vác cây thập tự mình”. Ai không vác cây thập tự mình mà theo ta thì không thể làm môn đệ của ta.” (Lu-ca 14:27)

“Hãy theo ta” nghĩa là có cùng mục tiêu giống như Chúa, đó là hãy đi rao giảng Nước Đức Chúa Trời. (Lu-ca 9:57) Nhiều người theo Chúa, làm môn đệ của Ngài nhưng không quan tâm đến việc rao giảng Tin Lành nên không chia sẻ Tin Lành hoặc tránh né bằng những công việc khác.

T2. Thay đổi. Ta sẽ đào luyện. Ta sẽ khiến. 
Theo Chúa không phải ngày một ngày hai mà theo Chúa cả cuộc đời. Trong những tháng năm theo Chúa, Ngài sẽ thực hiện điều Ngài hứa: “Ta sẽ đào luyện các con”. Ông Anh-rê đưa ngươi anh là ông Si-môn đến gặp Chúa Giê-xu. Ngài đặt tên mới cho ông Si-môn là Sê-pha, nghĩa là ‘hòn đá’ (Giăng 1:41-42). Dầu vậy ông vẫn trở về với nghề đánh cá cho đến khi Chúa Giê-xu kêu gọi ông trong lúc ông đang đánh cá. (Ma-thi-ơ 4:18-20) Đến khi ông Si-môn Phi-e-rơ kinh ngạc về mẻ cá quá lớn đến nỗi lưới gần rách. Ông quỳ xuống nơi chân Chúa mà thưa: “Lạy Thầy, xin lìa xa tôi, vì tôi là người tội lỗi.” Chúa đã phán với ông: “Đừng sợ, từ nay anh sẽ thả lưới cứu người.” Lúc đó ông và các bạn của ông bỏ tất cả mà theo Ngài. (Lu-ca 5:4-11) Đó là sự thay đổi đầu tiên trong tiến trình làm môn đệ của Chúa Giê-xu. Ông Si-môn được Chúa đặt tên là ‘hòn đá’, ông đã thay đổi. Nhưng Chúa cần tiếp tục mài dũa ông để Ngài có thể sử dụng ‘hòn đá’ cho công việc của Ngài.

T3. Thành người Chúa muốn. Cứu vớt đồng loại.
Thay đổi tính cách của một người sẽ giúp người đó thay đổi trong công việc. Chúa Giê-xu đào luyện để thay đổi tính cách của ông Si-môn và ông Anh-rê, ông Gia-cơ và ông Giăng. Sau đó Ngài thay đổi công việc của họ. Từ những tay đánh cá, họ trở thành người cứu vớt đồng loại.

Cụm từ “thả lưới cứu người” vẫn còn dính dáng đến công việc đánh cá, nhưng mang ý nghĩa thuộc linh. Giống như những ngư dân, người rao giảng Tin Lành cần can đảm, chịu đựng và chịu khổ khi đối diện với phong ba bão táp. Họ còn cần có kỹ năng, có phương pháp khi rao giảng và cần kiên nhẫn chờ đợi chớ không thể nóng nảy, bộp chộp.  

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét