Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

NGÀY 27 THÁNG 6. KINH THÁNH (1)

Cả Kinh Thánh đều là bởi Đức Chúa Trời soi dẫn, có ích cho sự dạy dỗ, bẻ trách, sửa trị, dạy người trong sự công bình. (2Ti-mô-thê 3:16) 

1. Kinh Thánh có thần quyền. Cả Kinh Thánh đều là bởi Đức Chúa Trời soi dẫn. Có bao giờ bạn thắc mắc về Kinh Thánh không? Kinh Thánh có phải là bộ sưu tập những tác phẩm rời rạc của những người gần gũi với Đức Chùa Trời không?

Từ ngữ ‘Kinh Thánh’ có nghĩa là ‘sách’. Toàn bộ Kinh Thánh có 66 quyển, do 40 người viết trong khoảng 1.600 năm và hình thành nên tác phẩm gọi là Kinh Thánh. Làm sao một tác phẩm do nhiều người viết trong khoảng thời gian rất dài lại có thể trở thành một sách có nội dung thống nhất, chặt chẽ và không hề mâu thuẫn? Làm sao một tác phẩm viết ra từ ngàn xưa lại sống mãi với thời gian, luôn luôn tươi mới, không bao giờ lỗi thời và thích hợp cho mọi thời đại, mọi tầng lớp, mọi dân tộc trên thế giới?

Câu trả lời đó là vì Kinh Thánh là lời của Đức Chúa Trời. Tuy 66 quyển được nhiều người viết trong nhiều thế kỷ nhưng Kinh Thánh thống nhất từ đầu đến cuối vì Kinh Thánh được Đức Chúa Trời soi dẫn. Không phải chỉ vài quyển, một phần của Kinh Thánh mà tất cả Kinh Thánh Cựu Ước và Tân Ước đều được Đức Chúa Trời thần cảm.

Bạn có Kinh Thánh chưa? Bạn có tin Kinh Thánh là lời của Đức Chúa Trời không? Bạn có tin Đức Chúa Trời là tác giả của Kinh Thánh không? Bạn có tin rằng qua Kinh Thánh Đức Chúa Trời phán với bạn và giúp bạn tìm ra câu trả lời cho những vấn đề của đời sống bạn? Hãy đọc Kinh Thánh để tìm ra câu giải đáp: Bạn từ đâu đến? Vì sao bạn có mặt trên đời này? Bạn sống để làm gì? Bạn sẽ đi về đâu?

2. Kinh Thánh có ích. Kinh Thánh là sản phẩm của Thiên đàng nhưng được sử dụng ở trần gian. Kinh Thánh rất có ích cho con người.

-Kinh Thánh có ích cho việc dạy dỗ. Bạn thử tưởng tượng xem chuyện gì xảy ra nếu xưa kia dân của Chúa và ngày nay chúng ta có lớp Trường Chúa Nhật, lớp giáo lý... mà không có Kinh Thánh. Nếu không có Cựu Ước, không có Tân Ước thì không có nội dung dạy dỗ theo tiêu chuẩn của Đức Chúa Trời.

Dùng lời Chúa để dạy dỗ theo tiêu chuẩn của thiên đàng khác với việc dùng lời dạy của con người để dạy dỗ theo tiêu chuẩn của trần gian. Muốn dạy dỗ tín hữu, Hội thánh dùng Kinh Thánh; muốn giúp đỡ ai, bạn cũng dùng Kinh Thánh vì Kinh Thánh khai tâm, khai trí chúng ta. Hãy nhớ lại xem Kinh Thánh đã dạy dỗ bạn trong những vấn đề gì.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét