Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

NGÀY 14 THÁNG 4. NHỊN NHỤC VÀ BỀN LÒNG

Anh em là ai? Là những người tin Chúa Giê-xu, là những người sống trong thời kỳ giữa hai lần Chúa đến trần gian, là những người tin rằng Chúa sắp tái lâm. Anh em hãy căn cứ vào Kinh Thánh để ôn lại quá khứ: cách nay hơn 2.000 năm Chúa Giê-xu đã đến trần gian. Anh em cũng phải căn cứ vào Kinh Thánh mà hướng về tương lai để trông đợi ngày Chúa tái lâm: Thưa anh em, thiết tưởng không cần viết cho anh em về thời kỳ và ngày giờ Chúa trở lại. Vì chính anh em biết quá rõ ngày của Chúa sẽ đến bất ngờ như kẻ trộm giữa đêm khuya. (1Tê-sa-lô-ni-ca 5:1-2 – BHĐ)

Anh em cần làm gì? Anh em cần nhịn nhục và bền lòng trông chờ ngày Chúa Giê-xu tái lâm. Trong khi trông đợi Chúa đến, anh em có thể mất lòng kiên nhẫn và sự vững tâm vì nhiều lý do.

- Nông dân sẽ thất bại nếu mất kiên nhẫn trong việc gieo trồng và thu hoạch. Nếu họ không chờ đợi mùa mưa mà cứ lo gieo trồng theo ý thích, nếu không đợi lúa chín vàng mà cứ lo thu hoạch khi họ muốn thì chắc chắn thất thu.

- Xưa kia giới Cơ Đốc nhân nghèo đói vì bị giới giàu sang ngoại đạo áp bức. Họ có thể tỏ ra mất kiên nhẫn bằng những phản ứng sai trái trong thời gian chờ đợi ngày họ được giải thoát.

- Ngày nay dù biết Chúa sẽ tái lâm cách thình lình, không ai biết ngày và giờ Chúa tái lâm, nhưng một số người có thể mất kiên nhẫn nên tiên đoán và xác định thời điểm Chúa tái lâm. Kinh nghiệm cho thấy người tiên đoán ngày Chúa tái lâm dù dùng Kinh Thánh làm cơ sở, dù tính toán khôn ngoan, dù khéo léo vận dụng những sự kiện lịch sử khớp với những lời tiên tri, dù có hội ý với các “bậc cao nhân”, dù hùng hồn tuyên bố: “Chúa báo cho tôi biết”..., tất cả những điều đó đều bộc lộ tình trạng mất kiên nhẫn trong khi chờ đợi Chúa đến và chỉ làm cho đức tin của đám người theo “tà thuyết Chúa tái lâm” mạnh mẽ một thời gian ngắn rồi suy sụp và tan tành. Chỉ vì họ mất kiên nhẫn trong khi chờ đợi mà trở thành tuyệt vọng trong niềm tin.

Vững lòng bền chí trong thời gian kiên nhẫn chờ đợi Chúa tái lâm mới là kiên định trong đức tin.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét