Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2014

NGÀY 5 THÁNG 4. BƯỚC ĐI TRONG ÁNH SÁNG

Người bước đi trong ánh sáng là người tương giao với Đức Chúa Trời, sống theo chân lý và trong sự công chính. Khi ông Giăng viết chúng ta bước đi trong ánh sáng, không phải mỗi người bước đi riêng lẻ một mình nhưng tất cả cùng nhau bước đi. Không phải một người mà là một nhóm người sống theo chân lý, sống trong sự công chính của Đức Chúa Trời.

Làm thế nào để chúng ta không rơi vào tình trạng chỉ ‘biết nói’ mà không ‘biết đi’. Làm thế nào biết chắc rằng chúng ta đang bước đi trong ánh sáng?

1. Tội lỗi
Trước hết, chúng ta cần được tẩy sạch tội lỗi. Chẳng những tiếp nhận Chúa Cứu Thế để được tẩy sạch tội lỗi mà còn tiếp tục ăn năn xưng tội để được thanh tẩy những lỗi lầm mà chúng ta phạm phải hằng ngày. Xưng tội với Chúa, xưng tội với nhau để chúng ta sống hòa thuận và hòa bình với nhau và với Chúa.

2. Thông công với nhau
Tha thứ rồi mới có thể thông công. Đây là sự thông công đích thực: thông công trong tình yêu thương và sự hiệp nhất. Thông công đem đến sự hiểu biết và sự trưởng thành. Chuẩn mực thông công với nhau là trong ánh sáng, trong chân lý của Chúa để trở nên giống như Chúa.

3. Tương giao với Chúa
Chúng ta bước đi trong ánh sáng, cũng như chính Ngài ở trong ánh sáng nghĩa là chúng ta vừa sống trong sự công chính của Chúa và tương giao với Ngài. Chúng ta hiệp thông với nhau và cũng hiệp thông với Chúa.

4. Trong các mối quan hệ của chúng ta
Sống giữa thế gian tối tăm tội lỗi này, người Cơ Đốc nào sống theo tiêu chuẩn bước đi trong ánh sáng sẽ có thái độ dứt khoát với tội lỗi, tích cực trong thông công với anh em cùng niềm tin và tương giao với Chúa.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét