Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

NGÀY 3 THÁNG 4. KHÍ GIỚI CỦA CHÚA (1)


Có bốn động từ trong câu Kinh Thánh này: (1)Lấy, (2)Cự địch, (3)Thắng, và (4)Vững vàng.

1. Hãy lấy mọi khí giới
Tuy trang bị đầy đủ binh giáp nhưng bạn vẫn có thể thất bại vì không mang theo hoặc không sử dụng trong trận chiến. Bạn cần tận dụng tất cả những khí giới của Chúa. Hãy lấy nghĩa là đã trang bị đồng thời cũng có nghĩa là mang theo và sử dụng. Thật đáng buồn khi một người có khí giới nhưng lại không mang theo, và đáng buồn hơn nữa khi mang theo đủ loại khí giới nhưng lại không sử dụng.

2. Anh em có thể cự địch lại
Bạn có khả năng cự địch lại điều ác và kẻ ác. Dù hoàn cảnh và thời điểm được gọi là ngày khốn nạn, với nhiều điều bất ưng xảy đến cho bạn, bạn vẫn có thể chống cự được. Đừng bi quan rồi nói: “Tôi không thể cự địch, không thể thắng, không thể đứng vững.”

3. Khi thắng hơn mọi sự
Sử dụng khí giới của Đức Chúa Trời, bạn sẽ đắc thắng. Không phải thắng trong một việc nào đó, nhưng bạn toàn thắng trong mọi sự. Bạn có phải là người thắng trong vấn đề này nhưng lại thua trong vấn đề khác không? Bạn thắng mọi sự gì? Bạn đắc thắng ở nhà thờ cũng như đắc thắng ở gia đình, ở lớp học. Bạn đắc thắng trong chuyện lớn nhưng cũng đắc thắng trong chuyện nhỏ. Đắc thắng trong nơi đông người nhưng cũng đắc thắng trong những chuyện riêng tư.

4. Anh em được đứng vững vàng
Trong câu 11, bạn đứng vững để địch cùng mưu kế của ma quỷ, còn trong câu 13, khi bạn thắng hơn mọi sự thì bạn được đứng vững vàng. Trước khi đối địch với quỷ kế bạn đứng vững, và sau khi đối địch bạn cũng đứng vững vàng. Chẳng những bạn mạnh mẽ, vững vàng và không thất bại trước kẻ thù mà còn ở trong tư thế sẵn sàng để tiếp tục đối diện và đối phó với kẻ thù.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét