Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

NGÀY 18 THÁNG 4. TIN CẬY AI? UỶ THÁC CHO AI?

1. Đặt niềm tin nơi ai?
Ông Phao-lô tin cậy Chúa, một niềm tin mãnh liệt chớ không phải cạn cợt sơ sài. Vì biết rõ Đấng ông tin cậy nên ông không hề hổ thẹn. Không hổ thẹn tức là không thất vọng khi tin cậy Chúa. Không hổ thẹn tức là không xấu hổ với mọi người khi tin cậy Chúa. Không hổ thẹn tức là không mặc cảm khi chịu khổ, khi bị khinh thường vì cớ niềm tin của mình.

2. Uỷ thác đời sống của mình cho ai?
Ông Phao-lô uỷ thác mọi điều trong đời sống của ông cho Chúa. Chúng ta thường sống theo kiểu ‘bắt cá hai tay’, hoặc không dám phó thác mọi điều cho Chúa. Chúng ta giao cho Chúa một số điều, còn lại chúng ta giữ lại để tự xoay xở và giải quyết. Chúng ta giao ‘linh hồn’ cho Chúa còn ‘thân xác’ chúng ta giữ lại để xoay xở thụ hưởng theo ý chúng ta.

Bạn có thể đặt thêm những điều gì vào ‘cái giỏ Giê-xu’. Bạn hoàn toàn uỷ thác cho Chúa hoặc chỉ uỷ thác một vài điều? Vì sao bạn chỉ uỷ thác một vài điều cho Chúa? Phải chăng bạn chỉ tin cậy Ngài về một số điều? Bạn định uỷ thác những điều còn lại cho ai?

3. Uỷ thác đời sống của mình cho Chúa trong bao lâu?
Khi uỷ thác tất cả mọi điều cho Chúa, ông Phao-lô tin chắc chắn nơi quyền năng bảo vệ của Chúa. Lòng tin cậy chẳng những vững vàng trong hiện tại và còn lạc quan khi hướng về tương lai trong ngày cuối cùng.
Một khi đã tin cậy thì cần tin cậy cách trọn vẹn và trọn đời, tin cậy cho đến cuối cùng. Nói cách khác tin cậy và uỷ thác cho Chúa không phải theo kiểu gởi tiền vào ngân hàng, hôm nay gởi vào, ngày mai rút ra.

Vì bạn hoàn toàn tin cậy Chúa, bạn có uỷ thác mọi vấn đề của đời sống mình cho Chúa chưa?

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét