Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 6 tháng 4, 2014

NGÀY 6 THÁNG 4. NGƯỜI ĐEM TIN MỪNG


Ông Phao-lô, một trong những người ra đi rao giảng Phúc Âm và gây dựng hội thánh nhắc lại điều tiên tri Ê-sai viết như sau: Bàn chân của những người truyền rao Tin Lành thật xinh đẹp biết bao! (Rô-ma 10:15)

1. Công việc của người ra đi
Có bốn động từ liên quan đến công việc của người ra đi, đó là: rao truyền, loan báo, công bố nói. Bất cứ ai, từ những tiên tri đến người thuộc về Đức Chúa Trời đều có thể làm công việc của người ra đi. Nếu các tiên tri, các nhà truyền giáo, các thầy giảng rao truyền, loan báo, công bố thì tín hữu, là người thuộc về Đức Chúa Trời cũng có thể nói hoặc báo tin, hoặc làm chứng. 

2. Nội dung sứ điệp
Là tin tức tốt lành từ Đức Chúa Trời: Ngài là Vua, là Đấng cai trị. Đây là tin tức đem đến sự bình an, sự cứu rỗi. Phúc Âm là tin tức tốt lành, tin vui đem đến phước hạnh và tuyên bố ân cứu rỗi cho mọi người.

3. Phạm vi ra đi
Xưa kia, xung quanh Giê-ru-sa-lem là những đồi núi. Dân của Đức Chúa Trời ra đi đến những vùng đồi núi xung quanh Giê-ru-sa-lem. Chúa Giê-xu truyền cho các môn đệ một mạng lệnh tối quan trọng là làm chứng về ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, cho đến cùng trái đất. (Công Vụ 1:8)

Hãy bắt đầu ở nơi gần bạn nhất. “Những núi đồi quanh Giê-ru-sa-lem” của bạn có rất nhiều người đang bất an, tuyệt vọng vì chưa nghe tin mừng cứu rỗi.

4. Bước chân xinh đẹp
Bước chân của những người ra đi loan báo tin mừng, công bố sự bình an và ân cứu rỗi trên các núi đồi là bước chân xinh đẹp. Đây là bước chân của những con người không do dự, không trễ nãi trong việc mang thông điệp cho mọi người. Đây là bước chân noi gương Chúa Giê-xu trong việc rao truyền Phúc Âm.
 
_________________________________________
Xem thêm Bàn Chân Đẹp. Chuyện Thường Ngày 1, trang 201-202.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét