Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

NGÀY 7 THÁNG 4. HỠI ANH EM…, HÃY…

Đây là lời kết trong phần cuối của bức thư sau khi ông Phao-lô bàn về sự sống lại của Chúa Giê-xu và của những người tin Ngài.

1. Hỡi anh em yêu dấu của tôi
Ông Phao-lô viết về tín hữu tại Hội Thánh Cô-rinh-tô là anh em yêu dấu của tôi. Ông Phao-lô bày tỏ tình yêu thương, sự gắn bó của ông đối với cộng đồng Cơ Đốc mà ông từng gây dựng. Cụm từ anh em yêu dấu cũng nhắc các tín hữu rằng họ là những người cùng đức tin nơi Chúa Cứu Thế, hiệp một với nhau trong một Thân là hội thánh mà Chúa Cứu Thế là Đầu.

2. Hãy vững vàng chớ rúng động
Vừa là lời khuyên, vừa là mệnh lệnh mà cũng là bí quyết liên quan đến đức tin và tấm lòng: Hãy giữ vững đức tin, đừng để bất cứ điều gì làm lung lay đức tin. Nhờ vững vàng trong đức tin, nhờ tấm lòng không lay chuyển mới không bị dẫn dụ theo những chủ trương sai lầm và tà giáo. Theo thư Cô-lô-se 1:23a thì trong tương lai chúng ta có thể trình diện trước mặt Chúa miễn là anh em tiếp tục đứng vững trong đức tin, không nao núng, không chuyển dời khỏi niềm hy vọng của Tin Lành mà anh em đã nghe. (Bản Truyền Thống Hiệu Đính)

Đức tin của từng cá nhân và của cộng đồng Cơ Đốc có liên hệ với nhau. Đức tin vững vàng của từng cá nhân giúp cho cộng đồng anh em vững vàng, không rúng động. Ngược lại nhờ cộng đồng anh em vững vàng mà đức tin của từng cá nhân vững vàng, không bị rúng động.

3. Hãy làm công việc Chúa cách dư dật luôn
Đây là lời khuyên, là mệnh lệnh mà cũng là hoạt động tất yếu của cá nhân và của cộng đồng có đức tin vững vàng, không lay chuyển. Làm công việc Chúa cách dư dật luôn vừa mô tả hoạt động phục vụ Chúa một cách tích cực (dư dật) vừa mô tả hoạt động phục vụ thường xuyên, liên tục (luôn). Làm công việc Chúa cách dư dật luôn chẳng những bày tỏ qua cuộc sống ngoại tại nhưng cũng bộc lộ năng lực bên trong của người có đức tin vững vàng.

4. Công khó anh em trong Chúa chẳng phải là vô ích đâu
Làm công việc Chúa cách dư dật luôn được tóm gọn trong nhóm từ công khó trong Chúa. Cụm từ này cho thấy anh em phục vụ vất vả, khó nhọc cho Chúa và vì Chúa.

Khi anh em làm cho Chúa, chẳng có việc nào của anh em là vô ích và uổng phí. Biết bao công khó của con người ở trần gian này trở nên hư không theo luồng gió thổi (Truyền Đạo 2:17). Nhưng công khó của anh em tại trần gian chẳng bao giờ vô ích nếu anh em phục vụ Chúa và vững tin rằng sẽ được tưởng thưởng khi đứng trước mặt Chúa trong ngày cuối cùng.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét