Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

NGÀY 27 THÁNG 4. TÂM TÌNH CỦA NGƯỜI LÃNH ĐẠO

Vì tôi nóng lòng muốn gặp gỡ anh em để chia sẻ ân tứ tâm linh, giúp anh em ngày càng vững mạnh, để anh em và tôi đều khích lệ lẫn nhau bởi đức tin của mỗi người. (Rô-ma 1:11-12 – BHĐ)

Người lãnh đạo thuộc linh nhiệt thành thường lo thực hiện công việc nhiều hơn là tiếp xúc với con người, thường nỗ lực làm việc này việc kia hơn là chia sẻ những vấn đề thuộc linh. Ông Phao-lô cho chúng ta thấy người lãnh đạo thuộc linh cần nhiệt tình trong vấn đề gì?

1. Ông Phao-lô nóng lòng muốn gặp gỡ anh em
Có lúc vì cớ hoàn cảnh, vì công tác người lãnh đạo thuộc linh phải rời xa anh em của mình. Nhưng người lãnh đạo thuộc linh phải có tâm tình của người chăn chiên, nghĩa là muốn gần bầy của mình. Lòng mong mỏi gặp lại các tín hữu cho thấy người lãnh đạo thuộc linh yêu thương, nhớ nhung và muốn gần gũi hội thánh.

2. Ông Phao-lô nóng lòng muốn gặp gỡ anh em để chia sẻ ân tứ tâm linh
Người lãnh đạo thuộc linh cần quan tâm đến việc này vì là việc quan trọng nhất. Rõ ràng tín hữu Hội Thánh Rô-ma đã vượt qua giai đoạn con đỏ thuộc linh. Họ đang trưởng thành, cần hiểu biết và phát huy ân tứ trong khi phục vụ Chúa.

Nếu người lãnh đạo thuộc linh chỉ quan tâm chia sẻ kế hoạch, chia sẻ công việc, chia sẻ trách nhiệm nhưng không quan tâm chia sẻ ân tứ thì cộng đồng Cơ Đốc sẽ có nhiều chức vụ, nhiều công việc nhưng không hiệu quả hoặc không thể chu toàn.

3. Ông Phao-lô nóng lòng muốn gặp gỡ anh em để giúp anh em ngày càng mạnh mẽ
Lắm người lãnh đạo thuộc linh làm cho người cộng sự và cộng đồng trở nên mệt mỏi thay vì mạnh mẽ. Người lãnh đạo thuộc linh có thể mệt nhọc vì cống hiến thì giờ, sức lực cho anh em, với mục đích làm cho anh em ngày càng mạnh mẽ. Đây có phải là mong mỏi và mục đích của người lãnh đạo thuộc linh không?

4. Ông Phao-lô nóng lòng muốn gặp gỡ anh em để anh em và tôi đều khích lệ lẫn nhau bởi đức tin của mỗi người
Chúng ta thường so sánh đức tin để khen người này có đức tin mạnh mẽ và chê người kia sao mà yếu đuối thế. Ở đây ông Phao-lô không nói ông là mạnh mẽ, còn anh em là yếu đuối. Người mạnh, kẻ yếu đều có thể hoà hiệp với nhau, khích lệ lẫn nhau theo lượng đức tin của mình.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét