Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

NGÀY 1 THÁNG 4. TÁI SANH


Ông Ni-cô-đem đến với Chúa Giê-xu để nói về những điều ông biết về Ngài: Thưa thầy, chúng tôi biết thầy là giáo sư từ Đức Chúa Trời đến; vì những phép lạ thầy đã làm đó, nếu Đức Chúa Trời chẳng ở cùng, thì không ai làm được. (Giăng 3:2)

Vì ông Ni-cô-đem chỉ biết Chúa Giê-xu là giáo sư đến từ Đức Chúa Trời, chỉ biết Chúa Giê-xu có Đức Chúa Trời ở cùng nên Chúa Giê-xu báo cho ông Ni-cô-đem biết những điều quan trọng hơn về nước Đức Chúa Trời. Đó là mối liên hệ giữa một người với nước Đức Chúa Trời. Đây là điều mà ông Ni-cô-đem cũng như mỗi người cần quan tâm.

Khi Chúa nói: Quả thật, quả thật, ta nói cùng ngươi nghĩa là Chúa công bố một cách quả quyết và chắc chắn về một lẽ thật quan trọng mà một người (ngươi), một cá nhân cần biết.

Khi Chúa nói: Nếu một người chẳng sanh lại, Ngài nhấn mạnh sự sanh lại là điều kiện cần thiết. Được sanh lại là bắt đầu một cuộc sống mới khác với cuộc sống cũ. Muốn xây nhà mới thì phải bắt đầu với nền móng mới. Một cuộc đời mới cũng phải bắt đầu với việc được sanh lại.

Sự sanh lại mà Chúa đề cập là sanh lại về thuộc linh. Đây là sự kiện sanh ra từ trời, có nghĩa là con người không thể tự sanh lại chính mình nhưng cần đến Đức Chúa Trời. Nói cách khác người được Đức Chúa Trời sanh lại là con của Đức Chúa Trời.

Khi Chúa nói: Nếu một người chẳng sanh lại, thì không thể thấy được nước Đức Chúa Trời. Chúa nhấn mạnh đến điều kiện duy nhất và tiên quyết để thấy được nước Đức Chúa Trời là được sanh lại, tức là trở nên con của Đức Chúa Trời. Người thuộc về Đức Chúa Trời, có sự sống đời đời của Đức Chúa Trời mới thấy được nước Đức Chúa Trời.

Đôi khi chúng ta đến với Chúa nhưng bỏ qua vấn đề quan trọng nhất trong cuộc đời, đó là phải được tái sanh. Chúng ta đến với Chúa nhưng bỏ qua điều kiện quan trọng nhất để trở nên con của Ngài đó là phải được tái sanh.

Đôi khi chúng ta chọn cách thức tự sanh tự dưỡng, tự thay đổi bản thân. Dù có thay đổi tâm tánh, trở nên người tốt ở trần gian này nhưng điều đó không giúp chúng ta thấy được nước Đức Chúa Trời. 

Bạn muốn tự thay đổi hoặc bạn xin Đức Chúa Trời tái sanh bạn?
____________________________________________

Xem thêm 
-Chuyện Thường Ngày 1, Sanh Lại, trang 265-267; 
-Chuyện Thường Ngày 2, Tái Sanh, trang 44-45.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét