Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

NGÀY 28 THÁNG 4. GIẢI PHÁP HỮU HIỆU

Vả lại, có ai trong vòng các ngươi lo lắng mà làm cho đời mình được dài thêm một khắc không? (Ma-thi-ơ 6:27)

Đứng trước những vấn đề vật chất tạm bợ, những nhu cầu cơm áo gạo tiền trong cuộc đời, con người nên giải quyết như thế nào?

1. Giải pháp lo lắng
Qua lời dạy trong Ma-thi-ơ 6:25-34 của Chúa Giê-xu, chúng ta biết:
- Con người lo lắng vì không nhận ra giá trị đích thực của mình.
- Con người lo lắng vì quên Đấng tạo dựng mình, là Đức Chúa Trời toàn năng, toàn quyền.
- Con người lo lắng vì có đức tin nhưng yếu kém.
- Con người lo lắng nên bỏ qua điều đầu tiên quan trọng nhất trong đời sống mình.

Con người xử trí với những nan đề trong cuộc đời của mình bằng cách lo lắng. Tuy nhiên giải pháp lo lắng đẩy con người đi tìm những điều không đáng tìm, đồng thời phủ nhận vai trò của Đức Chúa Trời trong cuộc đời mình. Chính vì lo lắng mà con người chỉ dựa vào nỗ lực của bản thân, không quan tâm đến Đức Chúa Trời, cũng chẳng suy xét xem điều nào là quan trọng nhất trong cuộc đời mình.

Chúa Giê-xu tóm tắt giải pháp lo lắng tác động trên con người với nhóm từ ngữ “làm cho đời mình”. Ngài cũng cho thấy giải pháp lo lắng là ảo tưởng và thất bại vì không giải quyết được vấn đề.

2. Giải pháp không lo lắng
Với câu hỏi: Có ai lo lắng mà làm cho đời mình được dài thêm một khắc không? Chúa Giê-xu vạch ra sự vô dụng của tánh lo lắng và khuyên chúng ta đừng lo lắng nữa.

- Không lo lắng tức là bày tỏ đức tin. Đây là giải pháp phát xuất từ nội tâm: Một tấm lòng bình an đối với những vấn đề của cuộc đời.

- Không lo lắng tức là bày tỏ sự phó thác, sự trông cậy. Không trông cậy nơi nỗ lực con người nhưng trông cậy nơi Đức Chúa Trời. Đây là hình ảnh trao phó cho Chúa, lệ thuộc vào Chúa, tin rằng Chúa sẽ giải quyết mọi nan đề trong cuộc sống.

- Không lo lắng tức là bày tỏ chúng ta bắt đầu tìm kiếm điều quan trọng nhất và thiết yếu nhất.

Khi không còn cậy vào nỗ lực và tài xoay xở của mình nhưng bắt đầu tin cậy quyền năng của Đức Chúa Trời, thì đó là lúc chúng ta không còn lo lắng nữa và cũng là lúc chúng ta nhận được điều tốt nhất.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét