Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

NGÀY 29 THÁNG 4. NÊN ĐẦU TƯ VÀO ĐÂU?

Đừng kiêu ngạo và đừng để lòng trông cậy nơi của cải không chắc chắn, nhưng hãy để lòng trông cậy nơi Đức Chúa Trời, là Đấng mỗi ngày ban cho mọi vật dư dật cho chúng ta được hưởng. (1Ti-mô-thê 6:17)

Lời khuyên gồm có ‘2 Đừng & 1 Hãy’.

1. Đừng kiêu ngạo, đừng để lòng trông cậy nơi của cải không chắc chắn

- Không chắc chắn là đặc điểm của tiền bạc và của cải vật chất ở trần gian; không lâu bền, hay thay đổi, bấp bênh nên bị xem là của cải phù vân. Tiền bạc mất giá, đầu tư thua lỗ, của cải hư hao và bị hủy hoại là điều chắc chắn. Thế nhưng thứ của cải không chắc chắn lại là nguy cơ khiến con người giảm sút hoặc đánh mất niềm tin nơi Đức Chúa Trời.

- Tiền bạc, của cải có thể khiến con người trở thành kiêu ngạo. Người có nhiều tiền lắm của cho rằng “có tiền mua tiên cũng được” nên tự cao tự đại, cậy vào những điều mình sở hữu mà không tin cậy Đức Chúa Trời. Vì quan niệm ‘có tiền mua tiên cũng được’ nên ai nấy lo kiếm tiền để càng giàu càng tốt.

- Tiền bạc, của cải có thể khiến con người tôn thờ Ma-môn (thần tiền), coi tiền bạc là thần thánh, đồng thời hạ thấp vị trí và vai trò của Đức Chúa Trời, thậm chí không tôn thờ Ngài. Người trông cậy nơi của cải tin rằng của cải sẽ giải quyết mọi việc, sẽ đem lại sự an toàn và bình yên cho cuộc sống. Một khi đã đặt hy vọng nơi tiền bạc thì không còn trông cậy nơi Chúa.

Kinh Thánh không dạy đừng sở hữu của cải, nhưng dạy đừng để của cải làm cho chúng ta trở nên kiêu ngạo, ỷ lại của cải rồi quên Đức Chúa Trời.

2. Hãy trông cậy Đức Chúa Trời
Điều quan trọng là con người cần trông cậy Chúa. Khi chưa có nhiều tiền bạc của cải thì tin cậy Chúa. Khi trở nên giàu có, lắm tiền nhiều của thì cần tin cậy Chúa nhiều hơn.

- Đức Chúa Trời là Đấng mỗi ngày ban cho mọi vật. Có thể lắm người đang nghèo khó nghĩ rằng Chúa đã quên mình rồi. Ngược lại người đang thịnh vượng giàu có thì quên Ngài. Chúa là Đấng hằng sống, Ngài luôn luôn có mặt trong cuộc sống, tể trị mọi việc, cung cấp mọi điều cho nhu cầu của chúng ta. Đừng nghĩ Chúa là Đấng của quá khứ, hoặc là Đấng của tương lai. Ngài là Đấng hằng sống trong quá khứ vô tận và trong tương lai đời đời, luôn luôn hiện diện để chăm sóc chúng ta.

- Đức Chúa Trời là Đấng ban cho mọi vật dư dật. Chúa là Đấng rộng rãi, Ngài ban cho một cách dồi dào. Nhận biết Chúa là Đấng ban cho sẽ không còn tự phụ tự mãn cho rằng mình làm ra tất cả. Đúng là chúng ta có siêng năng chăm chỉ làm lụng nhưng cần nhận biết rằng Chúa ban cho mọi thành quả. Càng có nhiều thì càng nhận biết mình đang nhận lãnh cách dư dật từ nơi Chúa.

- Đức Chúa Trời là Đấng cho chúng ta được hưởng. Chúa ban cho, chúng ta nhận lấy, nhưng không phải để chúng ta khốn khổ. Nhiều người trở nên giàu có nhưng lại khốn đốn vì tiền muôn bạc triệu. Chúa muốn chúng ta vui hưởng những điều Ngài ban cho chúng ta.

Được hưởng không có nghĩa là hưởng thụ theo ý riêng của con người lắm tiền nhiều của. Chúng ta vui hưởng những điều Chúa ban cho trong tinh thần sử dụng cho mình và cho người khác với niềm vui và theo ý Chúa. Nói cách khác khi biết Chúa là Đấng ban cho thì chúng ta chỉ là người quản lý những điều Chúa cho để sử dụng theo ý Ngài.

 “Money no enough”
Money can buy a House but not a Home
Money can buy a Bed but not Sleep
Money can buy a Watch but not Time
Money can buy Books but not Knowledge
Money can buy a Position but not Respect
Money can buy Medicine but not Health
Money can buy Blood but not Life
Money can buy Sex but not Love
***
Beware the money trap.
Invest for eternity


Có tiền nhưng...
Tiền mua cửa rộng nhà cao,
Có mua được cảnh gia đình ấm êm?
Tiền mua chăn gấm nệm hoa,
Có mua được giấc ngủ trong êm đềm?
Tiền mua sắm lắm đồng hồ,
Có mua lại được thì giờ trôi qua?
Tiền mua sách vở thế gian,
Có mua được sự khôn ngoan vẹn toàn?
Tiền mua chức tước cao sang,
Có mua được chút tấm lòng kính yêu?
Tiền mua đủ loại thuốc thang,
Có mua sức khỏe quý hơn ngàn vàng?
Tiền mua những bịch máu đào,
Có mua sự sống cho mình được chăng?
Tiền mua má phấn buôn hương,
Có mua được chút tình yêu con người?
***
Đầu tư vào cõi đời đời,
Coi chừng vướng bẫy tiền tài trần gian.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét